Group News: Tin copy

Trước thềm Valentine, giới chức y tế Thái Lan kêu gọi các đôi tình nhân thực hiện biện pháp an toàn như đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục để tránh lây lan Covid-19.

Số ca Covid-19 mới hàng ngày tại Thái Lan tăng từ mức 8.000 hồi đầu tháng lên gần gấp đôi trong hai tuần qua. Giới chức y tế lo ngại ngày Valentine 14/2 sẽ làm xu hướng này nghiêm trọng thêm.

Các đôi tình nhân chờ đăng ký kết hôn tại văn phòng ở quận Bang Rak, Bangkok, hôm 14/2/2020. Ảnh: AFP
 

Các đôi tình nhân chờ đăng ký kết hôn tại văn phòng ở quận Bang Rak, Bangkok, hôm 14/2/2020. Ảnh: AFP

"Covid-19 không phải bệnh lây qua đường tình dục nhưng có thể lây Covid-19 khi tiếp xúc gần và trao đổi nước bọt", Giám đốc Cục Sức khỏe Sinh sản Bunyarit Sukrat hôm 11/2 nói với AFP.

Ông khuyến nghị các đôi tình nhân nên xét nghiệm trước khi hẹn hò để tránh lây nCoV, đồng thời tránh "mặt đối mặt" và "hôn sâu" khi quan hệ tình dục, sử dụng biện pháp tránh thai nếu muốn.

"Nếu có thể, hãy đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục để tránh nguy cơ lây Covid-19", Sukrat khuyến khích.

Valentine là ngày hội phổ biến ở Thái Lan và được coi là ngày lành để kết hôn. Vào ngày này, người dân thường xếp hàng dài trước các văn phòng đăng ký kết hôn, đặc biệt là văn phòng ở quận Bang Rak, Bangkok vì quận này theo tiếng Thái Lan nghĩa là "quận tình yêu".


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.