Group News: Tin copy

Bắt đầu từ hôm nay 21/02/2022, Úc chính thức mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài đã chủng ngừa đầy đủ, sau gần hai năm đóng cửa phòng chống dịch Covid-19 

 
Julianna và Rudolf Nemeth từ Hungary gặp lại con gái và con rể Zsofi and David Kaityafter. Hai người vừa trở về Úc từ chuyến bay quốc tế đầu tiên đến sân bay Brisbane, sau khi chính phủ Úc thông báo mở cửa lại biên giới đối với những người đã chủng ngừa Covid-19. Ngày 21/02/2022.
 

Julianna và Rudolf Nemeth từ Hungary gặp lại con gái và con rể Zsofi and David Kaityafter. Hai người vừa trở về Úc từ chuyến bay quốc tế đầu tiên đến sân bay Brisbane, sau khi chính phủ Úc thông báo mở cửa lại biên giới đối với những người đã chủng ngừa Covid-19. Ngày 21/02/2022. VIA REUTERS - STRINGER

Từ Sydney, thông tín viên Grégory Plesse cho biết thêm :   

Âm thanh sóng biển và tiếng kêu của những con mòng biển là tất cả những gì mà người ta đã nghe thấy trong gần hai năm qua tại quảng trường trước Nhà Hát Con Sò. Cách đó vài bước, David có cửa hàng bán đá quý Úc. Sự trở lại của khách du lịch đối với anh cũng như đối với tất cả những người buôn bán ở khu vực đó, là sự kết thúc của một cuộc « vượt sa mạc dài ». 

David nói : « Tôi cảm thấy mình giống như một người nông dân hẻo lánh sau mười năm hạn hán, và cuối cùng bây giờ mới thấy một đám mây đến và mưa rơi. 

Khi chuyến bay đầu tiên của du khách nước ngoài đáp xuống, tôi sẽ khỏa thân đi ra ngoài và quỳ xuống, giống như những người nông dân vẫn làm. » 

Ở bên kia bờ, Mason vừa neo chiếc thuyền taxi của mình. Mặc dù anh hoan nghênh du khách trở lại, nhưng anh không tin là hoạt động du lịch sẽ tăng vọt. 

Mason cho biết : « Du khách sẽ quay trở lại. Nhưng cần phải đợi thêm nữa. Đất nước này từ lâu đã bị tách biệt khỏi thế giới và công chúng không nắm được các quy định về y tế tại đây, ví dụ như các quy tắc về việc cách ly. 

Một trở ngại khác đối với sự hồi sinh của lĩnh vực đã mang lại 40 tỷ euro vào năm 2019, đó là những khó khăn trong việc đi lại vẫn đè nặng lên hai nguồn khách du lịch chính của Úc là Trung Quốc và New Zealand. 

Những du khách từ nơi khác đến thì phải xuất trình giấy phép đã chủng ngừa đầy đủ cũng như xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay. 

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.