Group News: Tin copy

Chủ tịch Trung Quốc hôm 8/3 chỉ trích các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga trong cuộc chiến chống Ukraine là "có hại cho tất cả các bên".

 
 Chủ tịch Tập Cận Bình họp thượng đỉnh trực tuyến với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz vào ngày 8/3/2022.

Chủ tịch Tập Cận Bình họp thượng đỉnh trực tuyến với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz vào ngày 8/3/2022.

Phát biểu của ông Tập Cận Bình trong cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Trung Quốc phần lớn ủng hộ Nga trong việc đổ lỗi cho Mỹ và các đồng minh đã kích động xung đột và Bắc Kinh đã bỏ phiếu trắng tại Liên Hiệp Quốc về việc có nên lên án Moscow về hành động của họ hay không.

Đưa tin về cuộc họp hôm 8/3, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết ông Tập đã bày tỏ “sự lo lắng và cực kỳ đau đớn” về cuộc giao tranh, đồng thời kêu gọi các bên theo đuổi các cuộc hoà đàm, và Trung Quốc sẵn sàng đóng một vai trò trong đó.

Ông Tập không đưa ra dấu hiệu nào về giải pháp mà Trung Quốc mong muốn. Chi tiết duy nhất mà ông đưa ra là liên quan đến tác động của các lệnh trừng phạt.

“Chúng tôi muốn cùng nhau phấn đấu để giảm bớt những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng”, ông Tập nói.

“Về tác động của các biện pháp trừng phạt đối với tài chính toàn cầu, tài nguyên năng lượng, giao thông vận tải và sự ổn định của chuỗi cung ứng, trong điều kiện nền kinh tế thế giới đã phải chịu gánh nặng của đại dịch, là nó có hại cho tất cả các bên”, Chủ tịch Trung Quốc nói thêm.

Ông Tập mô tả tình hình ở Ukraine là “đáng lo ngại” và rằng công việc ưu tiên là nên ngăn chặn tình hình leo thang hoặc “mất kiểm soát”, CCTV trích lời ông nói.

Chủ tịch Trung Quốc nói thêm rằng Pháp và Đức cần nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng.

Trung Quốc, quốc gia từ chối lên án cũng như không sử dụng cụm từ “xâm lược” đối với các hành động của Nga ở Ukraine, đã nhiều lần lên tiếng phản đối về điều mà họ gọi là các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp đối với Nga.

(Theo AP, Reuters)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.