Group News: Tin copy

Lưu Ngạn Bình, cựu quan chức chống tham nhũng trong Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc, bị điều tra với cáo buộc "vi phạm kỷ luật và pháp luật".

Lưu Ngạn Bình tốt nghiệp Đại học Khoa học Chính trị và Pháp luật Trung Quốc, sau đó công tác nhiều năm ở Bắc Kinh cho Bộ Công an Trung Quốc. Ông được bổ nhiệm làm thứ trưởng vào năm 2013 và hai năm sau được luân chuyển sang Bộ An ninh Quốc gia làm trưởng đơn vị kiểm tra kỷ luật nội bộ, phụ trách chống tham nhũng.

Ông Lưu Ngạn Bình khi còn giữ chức thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc năm 2015. Ảnh: China Economic Net.

Ông Lưu là quan chức cấp cao thứ 12 tại Trung Quốc bị điều tra tham nhũng trong năm nay và là trường hợp đầu tiên được CCDI công bố sau khi nước này kết thúc kỳ họp "lưỡng hội" ngày 11/3.

Chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc trong một thập kỷ qua đã xử lý nhiều vụ án liên quan thành viên cơ quan công an và an ninh các cấp, trong đó có Tôn Lực Quân, cựu thứ trưởng Công an Trung Quốc.

Tôn Lực Quân bị cách chức và khai trừ đảng vào ngày 30/9/2021. Ông bị cáo buộc "thành lập băng đảng và phe phái, gây suy yếu nghiêm trọng sự đoàn kết của đảng và đe dọa nghiêm trọng an ninh chính trị". Hai ngày sau, cựu bộ trưởng tư pháp Phó Chính Hoa, từng giữ chức thứ trưởng công an Trung Quốc năm 2013 đến 2018, cũng bị tạm giữ phục vụ điều tra.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cuối tuần qua nhấn mạnh quan chức chính phủ cần tiếp tục công tác tự phê bình, loại những nhân tố nguy hại khỏi hàng ngũ và đảm bảo trong sạch nội bộ đảng.

"Chúng ta cần luôn tỉnh táo và vững vàng trong nỗ lực chống tham nhũng, đảm bảo không quan chức nào dám tham nhũng, không ai bị tham nhũng cám dỗ và không ai muốn tham nhũng", ông tuyên bố.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.