Group News: Tin copy

Trong một cuộc phỏng vấn, nhà tài phiệt người Nga Mikhail Fridman nói rằng ông không biết phải sống như thế nào, ba tuần sau khi bị trừng phạt, Bloomberg đưa tin.

Ý tịch thu du thuyền $27 triệu của tỷ phú giàu nhất Nga
Tiền của các tỷ phú Nga hoặc có liên quan đến Nga tại Anh sẽ bị rà soát?
Đức tịch thu du thuyền khổng lồ của tỷ phú Nga Alisher Usmanov
 
 

Fridman, người có tài sản ròng 10,1 tỷ USD, Bloomberg’s Billionaires Index cho biết, đã bị Liên minh châu Âu trừng phạt vào ngày 28 tháng 2 và Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 3.

Ông mô tả các biện pháp trừng phạt của EU là “vô căn cứ và không công bằng” vào thời điểm đó và nói rằng ông sẽ phản đối chúng, Reuters đưa tin. 

Bloomberg đưa tin kể từ khi cuộc xâm lược Ukraine bắt đầu, tài sản của Fridman đã giảm 4 tỷ USD.

“Tôi không biết phải sống như thế nào”, Fridman nói với Bloomberg. “Tôi không biết. Tôi thực sự không biết.”

Fridman, đồng sáng lập của công ty đầu tư LetterOne ở London và là cựu thành viên hội đồng quản trị của công ty ngân hàng Nga Alfa-Bank, nói với Bloomberg rằng các lệnh trừng phạt có nghĩa là thẻ ngân hàng Anh  của ông đã bị đóng băng. 

Fridman, sống ở Anh, sẽ có khoản trợ cấp 2.500 bảng Anh (3.300 USD) mỗi tháng và phải xin giấy phép để tiêu tiền trước khi chính phủ Anh quyết định mức độ hợp lý của yêu cầu này, anh nói với Bloomberg. 

Fridman từ chức hội đồng quản trị của Alfa-Bank một ngày sau khi EU trừng phạt ông. Ông cũng từ chức hội đồng quản trị của LetterOne, công ty đầu tư do ông đồng sáng lập.

Fridman cho biết ông nghĩ mình có mối quan hệ tốt đẹp với phương Tây nhờ các chuyến đi tới Washington và chương trình học bổng của Alfa-Bank mà ông thiết lập cho các công dân Mỹ, Anh và Đức vào năm 2004.

“Chúng tôi chân thành tin rằng chúng tôi là những người bạn tốt của thế giới phương Tây đến nỗi chúng tôi không thể bị trừng phạt”, ông nói với Bloomberg.

Fridman nằm trong số nhiều người Nga bị phương Tây trừng phạt nhằm làm tê liệt nền kinh tế Nga và trừng phạt Tổng thống Vladimir Putin vì cuộc xâm lược Ukraine.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.