Group News: Tin copy

Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ cho biết, đang giúp Trung Quốc tải các đoạn ghi âm của hộp đen máy bay gặp nạn tại một phòng thí nghiệm ở Washington.

Trung Quốc gửi bằng chứng quan trọng về vụ máy bay rơi sang Mỹ
Đội tìm kiếm tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra tai nạn của Mỹ đã bay tới Trung Quốc để giúp nhà chức trách nước này điều tra vụ tai nạn chết người hồi tháng trước của một chiếc máy bay Boeing 737-800.

Theo hãng tin AP, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) Mỹ cho biết, nhóm điều tra khởi hành vào ngày 1/4 để tới Trung Quốc, tham gia cuộc điều tra của cơ quan Hàng không dân dụng Trung Quốc về vụ tai nạn của chiếc Boeing 737-800 do hãng hàng không China Eastern vận hành.

Như một phần của sự hỗ trợ đó, hộp đen ghi âm giọng nói ở buồng lái của máy bay sẽ được tải xuống và phân tích tại phòng thí nghiệm của Mỹ ở Washington, giới chức liên bang Mỹ cho biết. Quyết định của Trung Quốc về việc gửi bằng chứng chủ chốt trên tới Washington để được giúp đỡ cho thấy tính cấp thiết của cuộc điều tra dù hai nước còn đang mâu thuẫn về nhiều vấn đề khác.

Các nhà điều tra hy vọng đoạn ghi âm sẽ giải thích tại sao máy bay lại bổ nhào từ độ cao 8.800m, xuống một vùng núi non ở đông nam Trung Quốc. Giới chức Trung Quốc cho biết, các kiểm soát viên không lưu không nhận được phản hồi từ phi công khi máy bay hạ độ cao.

Thiết bị ghi âm giọng nói trong buồng lái sẽ thu nhận giọng nói và các âm thanh khác từ micro mà phi công đeo và một micro đặt ở phía trên đầu của họ.

Lực lượng tìm kiếm cũng đã tìm được hộp đen ghi dữ liệu của chuyến bay nhưng nó không được phân tích tại Mỹ.

NTSB cho biết, các nhà điều tra của họ sẽ hạn chế tiếp xúc với những người bên ngoài cuộc điều tra để có thể bắt đầu công việc ngay lập tức mà không phải trải qua thời gian cách ly.

Chiếc máy bay gặp nạn không phải loại 737 Max, một mẫu máy bay mới hơn bị tạm dừng hoạt động trên toàn cầu sau hai vụ tai nạn chết người ở Indonesia và Ethiopia.

Vụ tai nạn của máy bay hãng China Eastern làm 132 người thiệt mạng. Khi va chạm với mặt đất, máy bay đã tạo nên một cái hố sâu 20m, đốt cháy cây cối xung quanh và vỡ tan thành nhiều mảnh. Hơn 49.000 mảnh vỡ của máy bay đã được thu thập cùng với tư trang và thi thể của các nạn nhân.

Một quan chức an toàn hàng không Trung Quốc cho biết, báo cáo sơ bộ về vụ việc sẽ được hoàn tất trong vòng 30 ngày, kể từ thời điểm máy bay rơi là 21/3.

Theo VietNamNet

 

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.