Group News: Tin copy

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đề cử cựu thủ tướng Han Duck-soo quay trở lại giữ cương vị này sau hơn một thập kỷ.

"Ông ấy có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, ngoại giao và được đánh giá là người phụ hợp để đảm đương các công việc chính phủ", Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu khi đề cử ông Han Duck-soo làm tân thủ tướng hôm nay.

Ông Han sau đó cho biết nền kinh tế Hàn Quốc đang gặp khó khăn trước rủi ro từ kinh tế và địa chính trị gia tăng. Ông cũng liệt kê 4 nhiệm vụ chính cần được giải quyết là quản lý các chính sách đối ngoại cùng quốc phòng, phát triển ngân sách tốt, duy trì thặng dư tài khoản vãng lai và nâng cao năng suất quốc gia.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (trái) và ông Han Duck-soo tại Seoul hôm nay. Ảnh: Korea Times.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (trái) và ông Han Duck-soo tại Seoul hôm nay. Ảnh: Korea Times.

Han Duck-soo, 72 tuổi, là người có chuyên môn kinh tế, thương mại và các vấn đề công. Ông từng giữ chức thủ tướng trong chính quyền cựu tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun, từ tháng 4/2007 đến tháng 2/2008.

Ông Han có hơn 40 năm làm việc trong lĩnh vực công, gồm các cơ quan hải quan, Bộ Thương mại và Bộ Tài chính Hàn Quốc. Ông cũng từng là đại sứ tại Mỹ.

Tại Hàn Quốc, vị trí thủ tướng do tổng thống chỉ định và cần được quốc hội thông qua, thay vì được chọn thông qua bầu cử. Thủ tướng Hàn Quốc có trách nhiệm giám sát các bộ, giải quyết các công việc lớn của đất nước và thay mặt tổng thống khi cần.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, 61 tuổi, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 9/3 với 48,6% phiếu bầu. Ông sẽ nhậm chức vào ngày 10/5 và bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm.

Ông Yoon sẽ đối mặt những thách thức kiềm chế giá nhà và tình trạng gia tăng nợ ở hộ gia đình trong bối cảnh rủi ro lạm phát cùng chênh lệch giàu nghèo ngày càng tăng. Lãnh đạo Hàn Quốc tương lai cũng đối mặt những khó khăn khi nguồn cung toàn cầu bị gián đoạn và giá năng lượng tăng cao.

Theo VnExpress

 

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.