Group News: Tin copy

Tổng thống Biden cho rằng cần chấm dứt tiết lộ Mỹ chia sẻ dữ liệu tình báo với Ukraine trên truyền thông, theo quan chức giấu tên.

Hai quan chức chính quyền Mỹ giấu tên hôm nay cho biết Tổng thống Joe Biden đã điện đàm với giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) William Burns, Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) Avril Haines và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, trong đó ông chủ Nhà Trắng khẳng định những thông tin trên truyền thông về hoạt động chia sẻ dữ liệu tình báo giữa Mỹ và Ukraine không mang tính xây dựng.

"Thông điệp từ ông Biden là việc tiết lộ những thông tin như vậy đi lệch với các mục tiêu của Mỹ", một người nói, trong khi quan chức còn lại cho biết Tổng thống Mỹ đã yêu cầu ngăn chặn tình trạng rò rỉ thông tin cho truyền thông.

CIA và Văn phòng DNI từ chối bình luận về thông tin, trong khi Lầu Năm Góc và Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ chưa hồi đáp đề nghị bình luận.

Tổng thống Biden trong chuyến thăm một nhà máy luyện kim ở bang Ohio, Mỹ, hôm 6/5. Ảnh: AFP.

Tổng thống Biden trong chuyến thăm một nhà máy luyện kim ở bang Ohio, Mỹ, hôm 6/5. Ảnh: AFP.

Tờ New York Times hôm 4/5 dẫn lời các quan chức cấp cao Mỹ giấu tên nói rằng tình báo nước này đã cung cấp thông tin về vị trí của nhiều tướng chỉ huy Nga tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine, cũng như dự đoán động thái chuyển quân của Nga dựa trên đánh giá về kế hoạch tác chiến của Moskva ở Donbass, miền đông Ukraine.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) Adrienne Watson bác bỏ thông tin và chỉ trích những người đưa ra nhận định Mỹ giúp Ukraine hạ sĩ quan chỉ huy Nga là "vô trách nhiệm".

NBC và New York Times sau đó cũng dẫn nguồn tin từ các quan chức giấu tên rằng tình báo Mỹ có thể đã cung cấp dữ liệu giúp Ukraine đánh chìm soái hạm Nga trên Biển Đen hồi tháng 4, thêm rằng Washington không tham gia vào quá trình ra quyết định oanh kích soái hạm Nga.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby hôm 5/5 phủ nhận thông tin. "Chúng tôi không liên quan tới quyết định tấn công con tàu hay những hoạt động mà Ukraine thực hiện", ông nói, khẳng định Ukraine có khả năng tình báo riêng để theo dõi và nhắm mục tiêu các tàu hải quân Nga.

Điện Kremlin cho hay Nga biết rõ Mỹ, Anh và các nước thành viên khác của NATO thường xuyên cung cấp thông tin tình báo cho quân đội Ukraine, nhưng khẳng định điều đó sẽ "không ngăn cản được Nga đạt mục tiêu của mình".

 >>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.