Group News: Tin copy

Hôm 10/5, người đứng đầu Phái bộ Giám sát Nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết có hơn hàng nghìn dân thường đã thiệt mạng ở Ukraine trong gần 11 tuần chiến tranh, so với con số thiệt mạng chính thức của Liên hợp quốc là 3.381 người, theo Reuters.

 
Thống kê chính thức của LHQ về số thiệt mạng ở Ukraine là 3.381 người.

Thống kê chính thức của LHQ về số thiệt mạng ở Ukraine là 3.381 người.

Nhóm nghiên cứu của Liên Hợp Quốc, bao gồm 55 giám sát viên ở Ukraine, cho biết hầu hết các trường hợp tử vong đều xảy ra do vũ khí nổ có phạm vi ảnh hưởng rộng như tên lửa và không kích.

Bà Matilda Bogner nói trong một cuộc họp báo ở Geneva, khi được hỏi về tổng số người chết và thương tích, rằng “Chúng tôi vẫn đang ước tính, nhưng ngay vào lúc này tôi có thể nói rằng số người thiệt mạng cao hơn hàng ngàn so với những con số mà chúng tôi công bố.”

“Hố đen lớn thực sự là ở Mariupol, nơi chúng tôi khó tiếp cận đầy đủ và có được thông tin xác thực đầy đủ”, bà Bogner nói thêm, đề cập đến thành phố cảng ở đông nam Ukraine, nơi đã chứng kiến giao tranh khốc liệt nhất trong cuộc chiến.

Bà Bogner cho biết nhóm của bà cũng đang điều tra những gì bà mô tả là “những cáo buộc đáng tin cậy” về việc tra tấn, đối xử tàn tệ và hành quyết của các lực lượng Ukraine đối với các lực lượng xâm lược Nga và các nhóm vũ trang theo Nga.

Bà nói: “Xét về mức độ vi phạm của các lực lượng Ukraine, mặc dù mức độ vi phạm của các lực lượng Nga theo các cáo buộc cao hơn đáng kể, chúng tôi cũng đang ghi nhận các vi phạm của lực lượng Ukraine”.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.