Group News: Tin copy
Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới đang kêu gọi Nga chấm dứt cuộc tấn công vào Ukraine.
Tổng thống Ukraine trao huân chương cho chú chó dò mìn
Đại sứ Nga tại Ba Lan bị tạt sơn
San Jose phục hồi yêu cầu nhân viên thành phố đeo khẩu trang trong nhà
 

“Chúng tôi tiếp tục kêu gọi Liên bang Nga dừng cuộc chiến này”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong một cuộc họp báo trực tiếp vào thứ Bảy.

Người đứng đầu WHO tiếp tục nói rằng WHO sát cánh với “tất cả người dân Ukraine” và cam kết hỗ trợ chính phủ trong nỗ lực điều trị những người bị thương, duy trì các dịch vụ y tế, sửa chữa và củng cố hệ thống y tế của Ukraine.

Cho đến nay, tổ chức này đã xác minh 200 cuộc tấn công vào các cơ sở y tế ở Ukraine kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

“Những cuộc tấn công này phải dừng lại. Tedros nói.

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, WHO đã cung cấp vật tư cấp cứu và chấn thương , những thứ mà họ nói đã được đưa vào sử dụng trong hơn 15.000 ca phẫu thuật. Theo WHO, các loại thuốc và thiết bị chăm sóc sức khỏe được quyên góp cho sự nghiệp đã phục vụ 650.000 người và nhóm sẽ tặng hơn 20 xe cứu thương vào Chủ nhật.

Tổ chức cũng đã cung cấp 15 máy phát điện chạy dầu diesel để cung cấp điện cho các bệnh viện và cơ sở y tế, bao gồm cả ở một số vùng mới tiếp cận của đất nước, bao gồm cả Kyiv.

Theo CLTD


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.