Group News: Tin copy

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía đông hôm 28/9, chỉ một ngày trước khi Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dự kiến đến thủ đô Seoul, theo Reuters.

Màn hình TV ở Hàn Quốc chiếu cảnh Triều Tiên phóng tên lửa ngày 28/9/2022.

Màn hình TV ở Hàn Quốc chiếu cảnh Triều Tiên phóng tên lửa ngày 28/9/2022

Sau khi dừng chân ở Nhật Bản, bà Harris sẽ đến thủ đô của Hàn Quốc và thăm Khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Tuần dương Nhật Bản cũng thông báo về một vụ thử nghi là tên lửa đạn đạo.

Vụ phóng này diễn ra hai ngày sau khi các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành một cuộc diễn tập quân sự ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của Hàn Quốc với sự tham gia của một tàu sân bay. Hôm Chủ nhật, Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo khác về phía biển ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này.

Trong bài phát biểu vài giờ trước đó trên tàu khu trục USS Howard ở thành phố Yokosuka của Nhật Bản, bà Harris cho biết vụ phóng hôm Chủ nhật là một phần của “chương trình vũ khí bất hợp pháp đe dọa sự ổn định của khu vực và vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.

Triều Tiên bác bỏ các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, gọi đó là hành vi xâm phạm quyền tự vệ và thám hiểm không gian của nước này, đồng thời chỉ trích các cuộc tập trận quân sự của Hoa Kỳ và Hàn Quốc là bằng chứng cho ý định thù địch của họ.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.