Group News: Tin copy

Tổng Thống Nga Vladimir Putin hôm Thứ Hai, 10 Tháng Mười, ra lệnh bắn hàng loạt hỏa tiễn nhắm vào nhiều thành phố ở Ukraine, phá hủy các mục tiêu dân sự, gồm cả các tòa nhà ở khu trung tâm thủ đô Kiev, nơi có ít nhất sáu người thiệt mạng.

‘‘Nga không còn đủ lực để mở một chiến dịch lớn’’ ở Ukraina

Các cuộc tấn công này diễn ra sau khi cây cầu chiến lược nối liền Nga và Bán Đảo Crimea của Ukraine bất ngờ phát nổ ít ngày trước đây, theo AP.

Một nơi trong thủ đô Kiev của Ukraine bị trúng hỏa tiễn Nga. (Hình: Ed Ram/Getty Images)

Cuộc pháo kích cũng phá vỡ sự yên bình được phần nào tái lập ở thủ đô Kiev của Ukraine sau khi phá vỡ vòng vây của quân Nga mấy tháng trước đây.

Chính phủ Ukraine nói có ít nhất 11 người thiệt mạng và 64 người bị thương trên cả nước trong các cuộc tấn công diễn ra vào sáng ngày Thứ Hai.

Tổng Thống Nga Vladimir Putin nói rằng các cuộc pháo kích này là để trả đũa điều ông ta gọi là “hành động khủng bố” của Kiev, hàm ý nói đến các nỗ lực của Ukraine nhằm đẩy lui quân xâm lăng Nga, gồm cả cuộc tấn công nhắm vào cây cầu Kerch ở Bán Đảo Crimea hồi cuối tuần qua.

Putin đe dọa sẽ có phản ứng mạnh mẽ và cứng rắn nếu Ukraine mở thêm các cuộc tấn công “đe dọa an ninh Nga.”

Cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine nay sắp sang tháng thứ tám và Điện Kremlin liên tiếp gặp nhiều thất bại trên chiến trường, ở những khu vực tại Đông Ukraine, nơi Nga vừa loan báo sáp nhập.

Điều này khiến một số quan sát viên ngoại quốc cảnh báo rằng Putin nay như “con thú cùng đường” và sẽ có các phản ứng tàn bạo nhắm vào thường dân Ukraine nhằm triệt hạ tinh thần chiến đấu của quốc gia này.

Ukraine nhiều phần sẽ kêu gọi các đồng minh Tây Phương viện trợ thêm hỏa tiễn phòng không để đối phó với hỏa tiễn Nga. Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự trù sẽ có cuộc họp với các nhà lãnh đạo nhóm G7 hôm Thứ Ba này. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.