Group News: Tin copy

Ngày 16/12, chính quyền Ukraine cho biết nhiều thành phố lớn của nước này tiếp tục bị tên lửa Nga tấn công.

Chùm ảnh: Châu Âu nhiều biến động trong năm 2022

Hãng tin AP dẫn thông báo của phía Ukraine cho biết, ba thành phố Kiev, Kryvyi Rih và Kharkov đều bị tên lửa Nga tấn công, mục tiêu chính vẫn là các cơ sở hạ tầng năng lượng.

Vụ tập kích diễn ra vào sáng 16/12 (theo giờ địa phương), còi báo động phòng không cũng vang lên tại nhiều vùng của Ukraine, AP đưa tin.

Viết trên Telegram, Thị trưởng Kharkov Ihor Terekhov cho biết thành phố này đang mất điện tạm thời. Còn Thống đốc vùng Kharkov Oleh Syniehubov thông báo ít nhất ba cơ sở hạ tầng năng lượng bên trong thành phố đã bị tên lửa Nga đánh trúng.

Kiev và nhiều tỉnh ở Ukraine bị tập kích tên lửa - 1

Người dân Kiev trú ẩn dưới một nhà ga tàu điện ngầm sau khi còi không kích vang lên sáng 16/12. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Kyrylo Tymoshenko, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, chính quyền vùng Kryvyi Rih ghi nhận một cuộc tấn công vào thành phố.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cũng thông báo về các vụ nổ ở ít nhất 4 quận bên trong thành phố, kêu gọi người dân đến nơi trú ẩn. 

Cuộc tấn công vào Kiev vẫn đang diễn ra”, Klitschko viết trên Telegram. Ông cho biết thêm tàu điện ngầm ở Kiev đã tạm thời ngừng hoạt động khi người dân đi chuyển xuống các ga điện ngầm để trú ẩn.

Reuters dẫn lời Tỉnh trưởng Mykolaiv Vitaly Kim ở miền nam Ukraine cho biết, khoảng 60 tên lửa Nga được phát hiện đang bay về hướng nước này trong đợt không kích hôm nay.

Chính quyền Sumy ở miền bắc và Odessa ở miền nam Ukraine cũng thông báo cơ sở hạ tầng trọng yếu bị trúng tên lửa.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Đợt không kích gần đây nhất của Nga nhằm vào các cơ sở năng lượng của Ukraine là ngày 5/12. Quân đội Nga đã sử dụng hơn 70 tên lửa hành trình và máy bay không người lái trong đợt tập kích này, khiến nhiều vùng của Ukraine mất điện và nước sạch.

Đòn tấn công diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine sử dụng máy bay không người lái (UAV) từ thời Liên Xô tấn công hai căn cứ oanh tạc cơ chiến lược ở sâu trong lãnh thổ nước này.

Nga từ tháng 10 bắt đầu tập kích hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraine, với mục tiêu làm suy yếu sức chiến đấu và buộc Kiev ngồi vào bàn đàm phán. Gần một nửa hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị phá hủy hoặc hư hỏng sau nhiều tháng tập kích của Nga.

Theo VTC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.