Group News: Tin copy

Sau cuộc tập trận quy mô của Trung Quốc với nội dung bao vây Đài Loan, hồi đầu tuần này, một quan chức Đài Loan, đặc trách an ninh, xin được giấu tên, sáng nay 17/10/2024, khẳng định Bắc Kinh đang củng cố khả năng quân sự để nhanh chóng biến các cuộc tập trận quy mô thành một cuộc tấn công rộng lớn thực sự.

Members of the Chinese People's Liberation Army (PLA) take part in the "Joint Sword-2024B" military drills around Taiwan, from an undisclosed location in this screenshot from a handout video released
Binh sĩ quân đội Trung Quốc tham gia cuộc tập trận "Joint Sword-2024B" quanh đảo Đài Loan, tại một địa điểm không được tiết lộ. Ảnh trích từ video Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông của quân đội Trung Quốc công bố ngày 14/10/2024. via REUTERS - PLA EASTERN THEATRE COMMAND 

Hãng tin Anh Reuters trích dẫn một quan chức cấp cao phụ trách an ninh tại Đài Bắc cho biết, đấy là « đánh giá của chính quyền Đài Loan » sau cuộc tập trận hôm Thứ Hai 14/10 của Trung Quốc, với các bài tập bao vây hòn đảo.

Trong cuộc tập trận vừa qua, phía Đài Loan ghi nhận là Trung Quốc đã huy động 153 chiến đấu cơ và một số lượng hùng hậu các tàu chiến và tàu của hải cảnh Trung Quốc. 

Từ 5 năm nay, Đài Loan luôn than phiền về các hoạt động quân sự của Trung Quốc diễn ra « hầu như hàng ngày » gần sát không phận và các vùng biển của Đài Loan. Các chương trình tập trận thường xuyên của Hoa Lục là nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tấn công Đài Loan, và các cuộc diễn tập càng lúc càng được thực hiện gần các bờ biển của Đài Loan.

Đài Bắc đánh giá cuộc tập trận hôm đầu tuần là « mối đe dọa lớn hơn bao giờ hết ». Hôm đầu tuần, Bắc Kinh đã lợi dụng thời cơ bắn tên lửa thứ hai. Song Reuters lưu ý, phía Đài Loan « không đi sâu thêm vào chi tiết ». Bộ Quốc Phòng Đài Loan từ chối bình luận về khả năng Trung Quốc đã bắn tên lửa cách nay ba ngày.

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.