Group News: Tin copy

Bác Sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, tổng giám đốc WHO, hôm Thứ Hai, 20 Tháng Mười Hai, khuyến cáo mọi người nên hủy hoặc hoãn các kế hoạch vui chơi mùa lễ cuối năm, vì tình hình dịch COVID-19 đang khó lường do biến thể Omicron.

Một gia đình 7 người chết vì ngộ độc khí carbon monoxide

Thuốc uống cho COVID-19 của Pfizer được cấp phép sử dụng tại nhà

Hơn một triệu liều AstraZeneca bị tiêu hủy

Tại Mỹ, dữ liệu thống kê từ Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) hôm cuối tuần trước cho thấy có 125,775 ca nhiễm mới trong bảy ngày. Tỉ lệ xét nghiệm dương tính là 7.2%, cao hơn mức trung bình 5% do WHO đưa ra.

WHO khuyen cao nen hoan cac hoat dong mua le vi COVID-19 bung phat

Bác Sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Hình: Fabrice Coffrini/AFP via Getty Images)

Tiểu bang New York chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch, ghi nhận 21,027 ca mới vào hôm Thứ Năm, 16 Tháng Mười Hai. Tại Washington, DC, vào hôm Thứ Hai, 20 Tháng Mười Hai, Thị Trưởng Muriel Bowser đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì dịch bùng ra.

Đợt bùng dịch lần này ở Mỹ được cho là vì biến thể Omicron có khả năng lây lan nhanh. Theo WHO thì các ca bệnh do Omicron sẽ tăng gấp đôi sau mỗi một ngày rưỡi đến ba ngày.

Bác Sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, nói rằng Omicron sẽ nhanh chóng vượt qua Delta để trở thành biến thể gây nhiều ca bệnh nhất. Ông nhấn mạnh người dân Mỹ cần đi chích vaccine, bao gồm cả liều tăng cường. Đồng thời ông cũng đề nghị mọi người đeo khẩu trang ở khu vực trong nhà đông người.

Mặc dù vậy, ông cũng không khuyên mọi người không tham gia các hoạt động trong dịp lễ. Thay vào đó, ông đề nghị mọi người nên xét nghiệm trước khi dự các lễ tiệc trong nhà và tránh tụ tập nếu không biết rõ tình hình chích ngừa của những người tham dự. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.