Group News: Tin copy

Theo tiết lộ từ hai tờ báo Nga, vào hôm qua 16/04/2022, thành phố Nga Saint Petersburg đã tổ chức lễ an táng thiếu tướng Vladimir Frolov, phó tư lệnh Quân Đoàn số 8 của Nga, đã tử trận tại Ukraina. Nếu các thông tin từ phía Ukraina đưa ra được xác nhận là đúng, thì đây là viên tướng thứ 8 của Quân Đội Nga bị thiệt mạng trên chiến trường từ ngày Matxcơva xua quân xâm lược Ukraina hôm 24/02.

Ảnh minh họa: Quân xa Nga trên đường phố Kherson (Ukraina) ngày 01/03/2022. Vùng Kherson là nơi đã có hai tướng Nga bị tử trận kể từ ngày nổ ra cuộc chiến tranh Ukraina.
Ảnh minh họa: Quân xa Nga trên đường phố Kherson (Ukraina) ngày 01/03/2022. Vùng Kherson là nơi đã có hai tướng Nga bị tử trận kể từ ngày nổ ra cuộc chiến tranh Ukraina. via REUTERS - VIDEO OBTAINED BY REUTERS 

Trích dẫn cơ quan báo chí của chính quyền thành phố Saint Petersburg, bản tin trên trang mạng hai cơ quan truyền thông Nga là Fontanka và Kommersant cho biết là là thiếu tướng Vladimir Frolov đã qua đời trong “chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga ở Ukraina”, tên Matxcơva đặt cho cuộc tấn công xâm chiếm nước láng giềng được khởi động từ hạ tuần tháng Ba.

Theo hai nguồn tin trên, lễ tang theo nghi thức quân đội, đã diễn ra tai nghĩa trang Serafimovsky, với sự hiện diện của Alexander Beglov, thống đốc Saint Petersburg. Nhân vật này đã ca ngợi sự hy sinh “dũng cảm” của tướng Frolov “trong các trận chiến với kẻ thù Ukraina”.

Theo báo chí phương Tây, cái chết của ông Frolov đã nâng số lượng tướng lãnh Nga tử trận tại Ukraina từ đầu cuộc chiến đến nay lên thành 8 người, dựa theo các thông tin do phía Ukraina đưa ra, và dĩ nhiên là không được phía Nga xác nhận.

Cách nay ba tuần, hôm 27/03, bộ Quốc Phòng Ukraina cho biết đã hạ sát được trung tướng Yakov Rezantsev tư lệnh quân đoàn 49 của Nga gần thành phố Kherson, miền nam Ukraina. Đây là viên trung tướng thứ hai bị thiệt mạng sau trung tướng Andrei Mordvichev, tư lệnh Quân Đoàn số 8, cũng bị giết gần Kherson.

Bộ Quốc Phòng Ukraina khi ấy khẳng định đã có đến 7 viên tướng Nga thiệt mạng, một con số gộp luôn cả thiếu tướng Magomed Tushayev, tư lệnh một sư đoàn của Tchetchenya cùng tham chiến bên cạnh lực lượng Nga.

Dù Matxcơva cho không xác nhận các thông tin nói trên, nhưng theo giới quan sát, tính ra, tỷ lệ tướng lãnh Nga tử vong trong không đầy hai tháng trên chiến trường Ukraina quả là cao bất thường, vì như vậy Quân Đội Nga đã mất đi hơn 30% trong số khoảng 20 tướng lãnh được tung vào cuộc chiến.

Một trong những nguyên nhân có thể là vì Ukraina đã áp dụng chiến thuật “đánh rắn phải dập đầu”, cố tìm cách tiêu diệt các tầng lớp sĩ quan cấp cao để phá vỡ dây chuyền chỉ huy của quân đội Nga.

Chiến thuật này lại lợi dụng được thiếu sót từ phía Nga: Vì hệ thống chỉ huy yếu kém, các tướng lãnh Nga phải mạo hiểm lên tuyến đầu, phương tiện thông tin lại kém bảo mật nên dễ bị tình báo Ukraina phát hiện.

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.