Group News: Tin copy

Lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa ở Odesa cho đến rạng sáng ngày 10/5 sau khi Nga bắn tên lửa vào thành phố cảng của Ukraine vào ngày Tổng thống Vladimir Putin ở Moscow đánh dấu chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Thế chiến II, theo Reuters.

 LHQ: Số người chết ở Ukraine ‘cao hơn hàng nghìn người’ so với báo cáo

WHO đứng về phía người dân Ukraine, kêu gọi Nga chấm dứt chiến tranh

 
Một tòa nhà bị tên lửa phá hủy ờ Odesa, Ukraine.

Một tòa nhà bị tên lửa phá hủy ờ Odesa, Ukraine.

Trong bài phát biểu đầy thách thức về Ngày Chiến thắng hôm 9/5, ông Putin tung hô những người Nga chiến đấu vì quê hương của họ, nhưng không hé lộ kế hoạch leo thang tấn công Ukraine. Ở Ukraine, cuộc chiến vẫn tiếp diễn, với các cuộc tấn công của Nga vào các mục tiêu ở phía đông và phía nam và Điện Kremlin tăng cường lực lượng để triệt hạ những binh lính Ukraine cuối cùng đang cố thủ trong một nhà máy thép ở Mariupol đổ nát.

Một phụ tá của thị trưởng Mariupol cho biết hôm 10/5 rằng ít nhất 100 thường dân vẫn bị mắc kẹt trong nhà máy bị quân Nga pháo kích liên tục.

Còi báo động không kích được nghe thấy trên một số khu vực của Ukraine vào sáng ngày 10/5, bao gồm ở Luhansk, Kharkiv và Dnipro.

Ông Serhiy Gaidai, thống đốc Luhansk, cho biết khu vực này đã bị tấn công 22 lần trong 24 giờ qua.

Ông nói: “Trong ngày 9/5, phía Nga đã bắn liên tục vào tất cả các tuyến giao thông ra khỏi khu vực”.

Tại Odesa, một người đã thiệt mạng và 5 người bị thương khi 7 tên lửa bắn trúng một trung tâm mua sắm và một kho hàng, lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trên Facebook.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đã đến thăm Odesa hôm 9/5, và cuộc gặp của ông với Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal đã bị gián đoạn do vụ tấn công tên lửa.

Theo thông tin trên Twitter chính thức của ông Shmyhal, cuộc nói chuyện của họ tiếp tục diễn ra trong một hầm tránh bom.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.