Group News: Tin copy

Chỉ trong bốn ngày đầu Tháng Sáu, các bệnh viện ở Sài Gòn đã liên tục tiếp nhận ba ca bị tai biến nặng trong lúc giải phẫu thẩm mỹ từ các phòng khám thẩm mỹ tư nhân, trong đó có một bà thiệt mạng.

Bị kết tội vụ chi tiền bịt miệng, Trump bị Biden thu hẹp cách biệt

Báo Tuổi Trẻ hôm 6 Tháng Sáu dẫn tin từ Sở Y Tế ở Sài Gòn cho biết các bệnh viện tuyến cuối trong thành phố liên tục thông tin về các trường hợp liên quan đến “sự cố y khoa” xảy ra tại các phòng khám thẩm mỹ tư nhân ở Sài Gòn.

Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Thái Lan TIH sau khi gây chết người đến nâng mũi, hiện đã đóng cửa. (Hình: Anh Vũ/Người Lao Động)

Điển hình tối 5 Tháng Sáu, thông tin từ bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp thiệt mạng do biến chứng sau khi nâng mũi.

Theo đó, bệnh nhân nữ NTTH, 33 tuổi, ở Tây Ninh được Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Thái Lan TIH trên đường Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, chuyển đến trong tình trạng “hôn mê sâu, huyết áp khó đo, mạch nhẹ khó bắt, suy hô hấp, bóp bóng qua nội khí quản, da niêm tím, tay chân lạnh, tim đều nhanh, bụng mềm.”

Khai thác bệnh sử trước đó cho thấy, cô H. đến viện thẩm mỹ TIH để sửa mũi theo lịch hẹn.

Khoảng 2 giờ trưa cùng ngày, cô H. được chích thuốc tê Lidocaine 2%/2ml ở vành tai. Sau chích thuốc tê 5 phút, cô H. than nhìn mờ, đắng miệng, tê quanh miệng.

Mặc dù đã được “xử lý” nhưng khoảng 15 phút sau, cô H. vẫn “bị lơ mơ, không rõ sinh hiệu.” Nhận thấy tình trạng bệnh nhân không ổn, đến 2 giờ 43 phút trưa, viện thẩm mỹ TIH đã báo cấp cứu ngoại viện và chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Nhân Dân 115.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được cho thở máy, truyền Lipofundin và nâng huyết áp bằng các thuốc vận mạch. Các bác sĩ đã đặt catheter tĩnh mạch trung tâm nhiều nòng ở tĩnh mạch dưới đòn trái và chạy VA-ECMO, nâng liều thuốc vận mạch, tiếp tục thở máy qua nội khí quản. Tuy nhiên, dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng đến tối cùng ngày, bệnh nhân H. đã qua đời.

Một trường hợp đáng lưu ý khác là cô VTAĐ, 31 tuổi, bị nhồi máu não do “thuyên tắc mỡ sau hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng trán và thái dương,” tại Viện Thẩm Mỹ Nguyên Anh, đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10.

Một cơ sở chăm sóc da “lấn sân” làm giải phẫu thẩm mỹ “chui” cho khách hàng bị bắt quả tang. (Hình: Tuổi Trẻ)

Báo Người Lao Động dẫn phúc trình từ bệnh viện Quân Y 175 cho hay hôm 1 Tháng Sáu, cô Đ. đến Viện Thẩm Mỹ Nguyên Anh để hút mỡ bụng cấy mỡ vùng trán và thái dương.

Khoảng 45 phút sau, cô Đ. “có biểu hiện lừ đừ, tiếp xúc chậm, không nói được, yếu tay, chân bên phải.”

Thấy nạn nhân ngày càng nguy kịch, viện thẩm mỹ trên đã chuyển cô Đ. đến cấp cứu tại bệnh viện Quân Y 175, với chẩn đoán “nhồi máu não diện rộng bán cầu trái do thuyên tắc mỡ sau phẫu thuật cấy mỡ tự thân.”

Hiện bệnh nhân Đ. vẫn ở tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực.

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, hút mỡ bụng không phải tiểu phẫu mà được xếp vào nhóm giải phẫu lớn. Thông thường, hút mỡ bụng phải được thực hiện ở bệnh viện có phòng mổ đạt chuẩn, có bác sĩ gây mê theo dõi và hỗ trợ, kiểm soát. Người trước khi hút mỡ bụng phải được kiểm tra sức khỏe tổng thể, xét nghiệm đầy đủ. Tuyệt đối không được thực hiện ở cơ sở thẩm mỹ viện. 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.