Group News: Tin copy

Lợi thế của cựu Tổng Thống Donald Trump trong chiến dịch tranh cử so với Phó Tổng Thống Kamala Harris trên khía cạnh kinh tế và tội phạm đang bị xói mòn trong số các cử tri Hoa Kỳ, một dấu hiệu cho thấy chiến dịch của phó tổng thống Đảng Dân Chủ đang thu hút được làn sóng ủng hộ trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 5 Tháng Mười Một, theo một cuộc thăm dò mới của Reuters/Ipsos.

Hàng triệu người Mỹ bị ăn cắp thông tin cá nhân, gồm số ‘Social’

Cuộc thăm dò kéo dài ba ngày, được thực hiện từ 23 tới 25 Tháng Tám, cho thấy chính sách về kinh tế và việc làm của Trump được 43% cử tri đã ghi danh ủng hộ, so với 40% có thiện cảm với các chính sách của Harris. Chênh lệch 3 điểm phần trăm là quá nhỏ để xét tới, trong khi biên độ sai số là 4 điểm phần trăm trong cuộc thăm dò. Cuối Tháng Bảy vừa qua, từng có một cuộc thăm dò Reuters/Ipsos cho thấy Trump có lợi thế 11 điểm về kinh tế.

Về tội phạm và tham nhũng, Harris và Trump ngang ngửa nhau với tỷ lệ cử tri ủng hộ là 40% cho mỗi bên, cho thấy Harris đang thu hút thêm cử tri ủng hộ hơn, so với lúc trước từng thua Trump 5 điểm trong cuộc thăm dò Tháng Bảy.

Phó Tổng Thống Kamala Harris (trái) và cựu Tổng Thống Donald Trump (Hình: Andrew Harnik & Curtis Means – Pool/Getty Images)

Gần đây, các cuộc thăm dò trên toàn nước Mỹ cho thấy Harris dần dần tạo ra khoảng cách nhỏ dẫn trước Trump, từ lúc bà nhảy vào chiến dịch tranh cử hồi 21 Tháng Bảy sau khi Tổng Thống Joe Biden quyết định rút lui. Cuộc thăm dò Reuters/Ipsos vào cuối Tháng Bảy cho thấy Harris tăng được 1 điểm, 43% so với 42%.

Vẫn chưa biết quyết định buông xuôi của ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr hôm Thứ Sáu sẽ ảnh hưởng ra sao tới chiến dịch tranh cử. Kennedy, từng thu hút được khoảng 8% cử tri ủng hộ của trong cuộc thăm dò Tháng Bảy, nay ngả qua ủng hộ Trump.

Các phần phát biểu trong chiến dịch tranh cử của Trump thường chỉ trích cách chính quyền Tổng Thống Biden lèo lái nền kinh tế vì các gia đình vẫn khổ sở với tình trạng lạm phát leo thang trong nhiều năm qua. Harris cam kết kiểm soát giá cả bằng các nỗ lực như dập tắt tình trạng “thổi giá” của các cửa hàng thực phẩm.

Cuộc thăm dò mới cho thấy nền kinh tế là vấn đề làm cho 26% cử tri đã ghi danh quan tâm nhiều nhất, so với 22% bày tỏ lo ngại về chủ nghĩa cực đoan trong chính trị cũng như các hiểm họa ảnh hưởng tới nền dân chủ và 13% quan tâm tới nhập cư.

Các cử tri chọn Harris thay vì Trump khi xét tới chủ nghĩa cực đoan với tỷ lệ 42% so với 36%. Trump có lợi thế về chính sách nhập cư, được 45% cử tri chọn so với 37% của Harris.

Không ứng cử viên nào trong hai ứng cử viên này được các cử tri cảm mến sâu sắc, với 59% cử tri cho biết họ có quan điểm không ưng thuận Trump và 52% đối với Harris. Harris được 47% cử tri ưng thuận, so với Trump là 39%.

Cuộc thăm dò thu thập phản hồi trực tuyến từ 1,028 người trưởng thành trên toàn Hoa Kỳ, gồm có 902 cử tri đã ghi danh. 

Theo TTHN/NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.