Group News: Tin copy

Đại dịch COVID-19 đã tấn công nền kinh tế toàn cầu, các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp đang cố gắng cân bằng giữa việc bảo vệ người dân và nền kinh tế. Vì vậy, nhiều ngành đang rơi vào tình trạng khó khăn, trong đó có thị trường bất động sản.

Gần 50% người Mỹ lo ‘không đủ khả năng trả tiền nhà’

74% người dân Mỹ được khảo sát cho rằng cuộc sống đã trở lại bình thường

Người Mỹ mua sắm cuối năm đến mức mắc nợ, trung bình $1,249

Theo trang mạng địa ốc “realtytimes.com,” dưới đây là ba điều quan trọng bạn nên biết trước khi đầu tư vào bất động sản.

Ba dieu can biet ve dau tu bat dong san trong dai dich COVID-19

Bất động sản nhà ở là khoản đầu tư an toàn nhất. (Hình minh họa: Kyle Grillot/AFP via Getty Images)

1. Bất động sản là một khoản đầu tư tương đối an toàn

Từ trước đến nay, bất động sản là một khoản đầu tư đáng tin cậy. Trong khi đại dịch gây ra sự bất ổn thì thị trường bất động sản hay nhà ở vẫn tiếp tục hoạt động tương đối bình thường.

Trong trường hợp xấu nhất là giá trị tài sản bạn đầu tư giảm giá, bạn vẫn có một tài sản vật chất mang tên mình.

Nếu bạn muốn đầu tư vào bất động sản thương mại, đây là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thị trường bất động sản thương mại đang bị ảnh hưởng mạnh do nhiều người chuyển sang làm việc tại nhà và thương mại điện tử phát triển theo cấp số nhân. Nhiều chủ sở hữu bất động sản thương mại rơi vào tình thế khó khăn.

Tất nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ, ví dụ như các công ty được hưởng lợi từ đại dịch do nhu cầu về sản phẩm của họ tăng lên. Nhiều công ty trong số này hiện đang tìm kiếm không gian công nghiệp để ổn định chuỗi cung ứng của họ. Đây sẽ là một lựa chọn để đầu tư và bạn có thể kiếm lời lớn thông qua các cuộc đấu giá tài sản thương mại, nhưng nhìn chung, bất động sản nhà ở là khoản đầu tư an toàn nhất.

2. Chọn vị trí tốt nhất

Khi đầu tư vào một bất động sản, cho dù để cải tạo và bán hay cho thuê, việc lựa chọn vị trí là vô cùng quan trọng để thu hồi vốn đầu tư hợp lý. Trong tình hình kinh tế bất ổn và đại dịch COVID-19, nhà đầu tư chỉ chấp nhận rủi ro tài chính, nếu tất cả các nhu cầu của họ được đáp ứng.

Nếu bạn đang xem xét đầu tư vào một căn hộ chung cư, thế hệ trẻ đang tìm kiếm các tiện ích xung quanh như các quán bar, nhà hàng, phòng tập thể dục và gần các phương tiện giao thông công cộng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bất động sản ở vùng ngoại ô, hãy tìm những khu vực gần công viên lớn, lối đi bộ công cộng ở vùng nông thôn, trường học tốt và siêu thị. Hãy cân nhắc xem bạn đang nhắm tới đối tượng khách hàng nào và tìm hiểu nhu cầu của họ trước khi bạn quyết định đầu tư vào đâu.

3. Chuẩn bị các phí trả trước

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, nhiều công ty cho vay đòi tiền trả trước (down payment) 15-20% do đại dịch COVID-19. Nền kinh tế đang bất ổn khiến những công ty cho vay phải lựa chọn các khách hàng của họ. Nếu bạn đủ khả năng tài chính và tiền trả trước bạn sẽ có lợi thế hơn.

Tóm lại, bất động sản nhà ở dường như là khoản đầu tư an toàn nhất vào thời điểm hiện nay. Hãy đảm bảo rằng bạn chọn một bất động sản tại vị trí tuyệt vời mà mọi người không thể từ chối. Cuối cùng, nếu bạn đi vay tiền để đầu tư bất động sản, hãy xem xét các phí trả trước liên quan. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.