Group News: Tin copy

Số lượng hợp đồng mua bán nhà đã ký tăng 7.5% vào Tháng Mười và doanh số bán nhà của năm 2021 đang trên đà đạt đến mức cao nhất trong 15 năm qua, theo báo cáo của Hiệp Hội Địa Ốc Quốc Gia (NAR).

Ít người mua nhà hơn ở Orange County trong Tháng Mười Một, 2021

Mua nhà ở thành phố nào cần có khoản trả trước nhiều nhất

Giới đầu tư mua nhà ở Mỹ với số lượng kỷ lục

Mặc dù lãi suất vay tiền mua nhà tăng, người mua nhà vẫn không nao núng dù chi phí và giá nhà cao. Hoạt động ký kết hợp đồng vẫn tăng lên trong suốt tháng trên toàn quốc.

Doanh so nha ban tai My dat muc cao nhat trong 15 nam qua

Các căn nhà được bán rất nhanh và người mua vẫn không nao núng dù chi phí và giá nhà cao. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

Lawrence Yun, kinh tế gia trưởng của NAR cho biết: “Do giá thuê tăng nhanh và lãi suất vay tiền mua nhà dự trù tăng, những người có tài chính vững vàng sẽ ký hợp đồng mua nhà sớm thay vì muộn. Điều này cho thấy rõ rằng nhu cầu nhà ở vẫn ở mức tương đối cao, vì nó vẫn đang diễn ra trong thời điểm số nhà còn tồn đọng trên thị trường quá thấp.”

Yun lưu ý rằng mức tăng trong Tháng Mười khiến tổng doanh số bán nhà hiện có vào năm 2021 vượt quá 6 triệu căn, đánh dấu kỷ lục hàng đầu về doanh số bán nhà trong 15 năm qua.

Tuy nhiên, ông dự báo, giá nhà sẽ tăng nhưng với tốc độ “nhẹ nhàng hơn” trong vài tháng tới và dự báo nhu cầu sẽ giảm nhẹ hơn khi lãi vay mua nhà tăng. Vào tuần trước, Freddie Mac báo cáo rằng lãi suất cố định vay mua nhà cho khoản vay trong 30 năm là 3.10%, tăng từ 2.72% so với một năm trước.

Trong tháng trước, số hợp đồng đã ký tăng với tốc độ lớn nhất ở miền Trung Tây và miền Nam. Miền Đông Bắc tăng 6.9% trong Tháng Mười, nhưng các hợp đồng vẫn giảm 10% so với năm trước. Miền Trung Tây cho thấy số hợp đồng đã ký kết tăng 11.8% trong Tháng Mười; và doanh số nhà bán đang chờ ký hợp đồng tăng 5.1% so với một năm trước. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.