Group News: Tin copy

Với mức lạm phát tăng lên cao nhất trong gần 40 năm qua, khoảng 3/4 người mua và người bán nhà cho biết họ đang phải điều chỉnh kế hoạch của mình, theo kết quả khảo sát với 1,500 người mua và người bán do công ty địa ốc Redfin thực hiện.

Người Mỹ vẫn ‘háo hức’ mua nhà dù lãi suất tăng

Lãi suất tiền vay mua nhà sẽ tăng nhanh trong năm 2022?

Dù giá tăng, mua nhà vẫn ‘hợp lý’ hơn so với đi thuê

Có 29% người trả lời khảo sát nói rằng, họ đang trì hoãn việc mua nhà bởi vì lạm phát. Mặt khác, khoảng 1/4 người mua nói rằng lạm phát thúc giục họ đẩy nhanh kế hoạch mua nhà. 10% người được hỏi nói rằng lạm phát đang thúc đẩy họ lên kế hoạch bán nhà, 7% trì hoãn việc bán và 3% đang ấp ủ ý tưởng bán nhà.

Nhiều người chần chừ nhưng cũng nhiều người nhanh tay hơn để mua được căn nhà khi mức lạm phát gia tăng. (Hình minh họa: JIM WATSON/AFP via Getty Images)
 “Cách người Mỹ giải thích tin tức về giá nhà tăng có thể có nhiều tác động đến các quyết định tài chính của họ, bao gồm cả việc mua nhà,” theo Daryl Fairweather, kinh tế gia trưởng của Redfin.

“Một số người có thể trì hoãn việc mua nhà vì họ lo lắng rằng với việc giá cả mọi thứ từ thực phẩm đến nhiên liệu đều tăng, bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để mua một món hàng lớn.

Nhưng những người khác lại nghĩ khác và hành động nhanh vì họ lo lắng giá nhà và giá thuê nhà sẽ còn tăng hơn nữa, và họ muốn ‘chốt lại’ một khoản thanh toán cố định”.

Lạm phát đã khiến giá tiêu dùng tăng 6.8% trong Tháng Mười Một, 2021, so với một năm trước đó. Người tiêu dùng đang chứng kiến giá thực phẩm, xăng,… đều cao hơn.

Khoảng 73% người trả lời khảo sát nói rằng giá xăng cao đang ảnh hưởng đến quyết định mua nhà ở vùng ngoại ô với thời gian đi đến chỗ làm xa hơn. Ngoài ra, 21% nói rằng lạm phát đã khiến họ muốn mua một căn nhà rẻ hơn.

Chi phí năng lượng tăng cũng đang ảnh hưởng đến các quyết định về địa ốc. 36% người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch gắn thêm các tính năng tiết kiệm năng lượng vào căn nhà. 33% dự định chuyển đến nhà tiết kiệm năng lượng hơn và 15% dự định chuyển đến nhà nhỏ hơn, kết quả cuộc khảo sát cho thấy. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.