Group News: Tin copy

Nhiều người thuê nhà đang có những hành động hướng tới sở hữu nhà khi lãi suất thế chấp thấp (lãi vay mua nhà) và tiền thuê nhà tăng nhanh chóng khiến họ cảm thấy áp lực cần phải mua nhà gia tăng.

Tiền thuê nhà dành cho một hộ gia đình tăng kỷ lục

Bộ Tài chính Mỹ cấp $1 tỷ trợ giúp người thuê nhà

Thuê nhà ngắn hạn, làm việc từ xa tăng đột biến ở Mỹ

Theo The Wall Street Journal, vào Tháng Mười Hai, 2021, giá thuê trung bình hàng tháng đã tăng hơn 14% so với năm trước, đạt $1,877. Miami (Florida) và Austin (Texas), đã chứng kiến giá thuê nhà tăng hơn 30% trong năm qua.

Giá thuê nhà ở Miami (Florida) và Austin (Texas), đã tăng hơn 30% trong năm qua. (Hình minh hoạ: Joe Raedle/Getty Images)

Các kinh tế gia chỉ ra rằng sở hữu nhà là một cách để đối phó lạm phát và tích lũy tài sản. Nhưng giá thuê cao hơn đang khiến việc tiết kiệm tiền để mua nhà trở nên khó khăn hơn.

Brooke Baenen, một địa ốc viên ở Green Bay, tiểu bang Wisconsin, nói với The Wall Street Journal rằng, một trong những khách hàng mua nhà lần đầu của cô, ở độ tuổi 40 và người có ý tưởng thuê nhà trọn đời, đã có động lực để bắt đầu tìm mua nhà khi giá thuê nhà của cô tăng vọt.

Lúc đầu, giá thuê nhà tăng $50 một tháng và sau đó là $200 một tháng. Brooke cũng có những khách hàng khác trong tình huống tương tự đang phải trả tiền thuê cao hơn cho những căn hộ nhỏ với giá thuê tương tự như thuê nhà ở thành phố lớn.

Một số người thuê nhà có thể sẽ thấy rằng một khoản thanh toán thế chấp, với lãi suất vẫn còn ở mức thấp trong lịch sử dưới 4%, họ chỉ cần trả bằng hoặc thấp hơn phần chi phí thuê tăng lên của họ.

Audrey Chaney, chuyên gia địa ốc tại Realty ONE Group Complete and Acre & Co. ở Sacramento, California, nói với The Wall Street Journal: “Nếu bạn đang chi $2,400 một tháng để trả tiền thuê nhà, số tiền này sẽ trở thành vốn chủ sở hữu trong một ngôi nhà. Nếu bạn chi như vậy trong hai năm, thì số tiền đó lên đến gần $50,000.” 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.