Group News: Tin copy

Thế hệ “baby boomer” (sinh trong khoảng 1946-1964) nắm giữ phần lớn tài sản địa ốc ở Mỹ và khi càng lớn tuổi, họ càng nhấn mạnh rằng họ có kế hoạch tiếp tục ở lại ngôi nhà hiện tại của mình.

Cư dân California mua nhà lần đầu có thể được giúp tiền ‘down payment’

Khoảng 66% người Mỹ ở độ tuổi từ 55 trở lên nói rằng họ mong muốn trải qua quãng đời còn lại trong căn nhà của họ đang sống, theo một cuộc khảo sát mới được tiến hành của Freddie Mac.

Những người Mỹ lớn tuổi thích tu sửa và tân trang căn nhà. (Hình minh họa:  Robyn Beck/AFP via Getty Images)

Tuy nhiên, theo báo cáo của Freddie Mac, điều đó có thể khiến tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng nhà ở trầm trọng thêm. Nguồn cung ứng nhà ở tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong vòng hai năm qua.

Những người thuộc thế hệ “baby boomer” tránh né xu hướng bán nhà (khi về già) như truyền thống, giảm quy mô nhà ở hoặc chuyển đến sống ở những “căn hộ” có nhiều người hỗ trợ cho người già. Điều đó dẫn đến tình trạng nhà ở ở Mỹ trở nên thiếu trầm trọng hơn.

Cuộc khảo sát cho biết lợi nhuận tài chính mà thế hệ “baby boomer” thu được trong năm năm qua mang lại an ninh tài chính để họ có thể tiếp tục sống trong căn nhà hiện tại của họ mà không phải chuyển đi nơi khác.

Tuy nhiên, những người thế hệ “baby boomer” cũng thừa nhận rằng ngôi nhà của họ cần được tân trang ở một mức độ nào đó để làm cho không gian phù hợp hơn với tuổi tác. Đồng thời họ cảm thấy tự tin rằng các khoản tiết kiệm cá nhân, quỹ hưu trí và đầu tư dài hạn sẽ cho phép họ có đủ khả năng để làm điều đó.

Một cuộc khảo sát năm 2021 do AARP thực hiện cho thấy nhiều chủ nhà cần phải chuyển đổi ngôi nhà hiện tại để bản thân họ hoặc người thân có thể sống ở đó khi về già.

-79% nói rằng họ sẽ cần phải lắp đặt tay vịn và bỏ đi bậc cấp trong nhà tắm.

-71% nói rằng ngôi nhà của họ có vấn đề về khả năng tiếp cận bên trong và bên ngoài.

-61% nói rằng họ sẽ cần một hệ thống ứng phó khẩn cấp.

-48% nói rằng họ sẽ cần các thiết bị nhà thông minh như kích hoạt bằng giọng nói hoặc camera chuông cửa.

Theo số liệu của Viện Đô Thị, số lượng hộ gia đình do người từ 65 tuổi trở lên làm chủ hộ dự trù sẽ tăng từ 34 triệu lên 48 triệu trong hai thập niên tới. 

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.