Group News: Tin copy

Nước Mỹ hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt từ 5.5 triệu đến 6.8 triệu đơn vị nhà ở kể từ năm 2001, theo một báo cáo do Hiệp Hội Địa Ốc Quốc Gia (NAR) và Rosen Consulting Group. Theo đó, điều quan trọng cần phải làm “một lần trong một thế hệ” để giải quyết tình trạng thiếu đầu tư và xây dựng cơ bản trong nhiều thập niên.

Dự Luật SB 911 sẽ tiêu diệt truyền thông người thiểu số tại California

Nhà ở là cơ sở hạ tầng quan trọng. Lợi ích kinh tế và xã hội của việc xây thêm nhà ở, nêu bật nguyên nhân của tình trạng thiếu nhà ở và đề xuất giải pháp tiềm năng cho các nhà hoạch định chính sách cấp liên bang và địa phương.

Nhà xây mới và nhà hiện có không đủ cung ứng cho nhu cầu sở hữu nhà của dân Mỹ. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Lawrence Yun, kinh tế gia trưởng của NAR, cho biết: “Có rất nhiều người mong muốn sở hữu nhà, nhưng việc thiếu nguồn cung đang ngăn cản quá nhiều người Mỹ đạt được ước mơ đó. Từ những phát hiện được trình bày trong báo cáo và từ những điều kiện mà chúng tôi quan sát thấy trên thị trường trong vài năm qua, chúng ta cần có hành động mạnh mẽ để thu hẹp khoảng cách này.”

Báo cáo gọi tình hình dự trữ nhà ở của Mỹ là “thảm khốc,” với tình trạng thường xuyên thiếu nhà để bán và thiếu nhà giá rẻ đáp ứng dân số của quốc gia.

“Tình trạng nhà xây mới thiếu trầm trọng và thiếu đầu tư kéo dài đã dẫn đến sự thiếu hụt nhà ở nghiêm trọng. Điều đó đã gây tổn hại đến cộng đồng và nền kinh tế,” báo cáo lưu ý.

“Quy mô xây dựng cơ bản và chênh lệch cung-cầu nhà hiện có là rất lớn. Đòi hỏi phải có một cam kết mạnh mẽ ở tầm quốc gia để xây dựng nhiều nhà ở hơn.”

Các khuyến nghị chính sách được nêu trong báo cáo kêu gọi các nhà lập pháp loại bỏ các rào cản xây dựng nhằm khuyến khích sự phát triển mới.

Đầu năm nay, NAR cũng đã đưa ra một báo cáo riêng, về “Chiến lược chính sách cấp tiểu bang và địa phương” nhằm thúc đẩy khả năng chi trả nhà ở, trong đó khuyến nghị các nhà lập pháp theo đuổi những giải pháp thông qua chính sách tài khóa, chính sách nhằm tăng nguồn cung nhà ở, phân vùng và cho phép cải cách chính sách.

“Có nhiều nguyên nhân trong 20 năm qua khiến khoảng cách đầu tư vào nhà ở lớn mà chúng ta thấy ở Mỹ ngày nay, nhưng điều quan trọng vào lúc này là tìm ra giải pháp thoát khỏi khủng hoảng và mang lại sự ổn định hơn trong tương lai,” Charlie Oppler, chủ tịch NAR cho biết.

Ông cho biết việc gia tăng xây dựng nhà ở không chỉ làm tăng thêm lượng tồn kho nhà ở cần thiết mà còn có thể tạo thêm 2.8 triệu việc làm cho người Mỹ và thêm $50 tỷ tiền thuế.

“Ngân sách công bổ sung và chính sách khuyến khích xây dựng sẽ rõ ràng mang lại những lợi ích to lớn cho nền kinh tế quốc gia. Công việc nhằm thu hẹp khoảng cách này sẽ đặc biệt có nhiều ý nghĩa đối với các hộ gia đình có thu nhập thấp, các hộ gia đình da màu và thế hệ thiên niên kỷ,” Oppler nói. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.