Group News: Tin copy

Với giá nhà vẫn tăng chóng mặt (hiện đang dao động ở mức trung vị quốc gia là $450,000), mọi người đều tự hỏi liệu còn có nơi nào phù hợp hơn để họ có thể sống xông xênh với ngân sách đang có hay không. Một báo cáo mới tiết lộ một số nơi bất ngờ có thể cân nhắc.

Cảnh báo: California có thể bị một thảm họa “lớn nhất trong lịch sử thế giới.” Đó không phải là một trận động đất.

Trang Realtor’s Blog cho hay, theo danh sách thường niên của Livability về 100 nơi tốt nhất để sống ở Mỹ hiện tại, vị trí đầu tiên hơi “gây sốc” đó là thành phố Madison, tiểu bang Wisconsin.

Mùa Đông ở Madison, tiểu bang Wisconsin. (Hình minh họa: Andy Manis/Getty Images)

Các nghiên cứu viên của Livability đã đưa ra bảng xếp hạng dựa trên quy mô của 2,300 đô thị vừa và nhỏ (có dân số từ 500,000 người trở xuống), so sánh 50 yếu tố trên tám hạng mục khác nhau, bao gồm cả kinh tế, nhà ở, giao thông, cơ sở hạ tầng, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Amanda Ellis, biên tập viên của Livability tôn vinh “Những cộng đồng dân cư vừa và nhỏ trên khắp Mỹ là những nơi tuyệt vời đáp ứng khả năng chi trả cùng với các tiện nghi và cơ hội.”

Tại sao Madison được xếp hạng là nơi tốt nhất để sống ở Mỹ của năm 2022?

Mặc dù Madison có thể không phải là nơi liên tưởng đến đầu tiên khi nghĩ đến nơi định cư lý tưởng, nhưng lựa chọn này có ý nghĩa hơn khi xét đến khía cạnh ưu tiên về khả năng chi trả. Đây là vấn đề quan trọng vào lúc này hơn bao giờ hết.

Ellis giải thích: “Khi xu hướng làm việc từ xa tiếp tục và khả năng chi trả trở nên khó nắm bắt hơn trong bối cảnh lạm phát cao, mọi người đang suy nghĩ về nơi đồng tiền của họ được tiêu dùng có giá trị nhất.”

Ở Madison, giá nhà trung vị dao động ở mức $416,000, thấp hơn nhiều so với mức trung vị ở Mỹ. Thêm vào đó, đô thị này tự hào giàu có sự kiện văn hóa mà cư dân được tham gia miễn phí, bao gồm sở thú, các buổi hòa nhạc trên sân thượng, sở thú,…

Trong khi đó, những người đam mê hoạt động ngoài trời có thể tận hưởng hàng trăm dặm đường mòn cho hoạt động đi bộ đường dài và đi xe đạp, cùng với hai hồ nước ngọt lớn bao quanh thành phố, hoàn hảo cho hoạt động chèo thuyền và các môn thể thao dưới nước khác. Những thứ này đều được thiên nhiên ưu ái ban tặng!

Ngoài Madison, tám trên 10 đô thị được chọn là là nơi tốt nhất để sống ở Mỹ đều nằm ở khu vực Trung Tây. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.