Group News: Tin copy

Số cư dân San Diego nhập viện vì COVID-19 đã tăng đến 191, theo dữ liệu mới nhất của tiểu bang công bố hôm Thứ Bảy, 1 Tháng Mười, theo báo Times of San Diego.

Hoa Kỳ: Ít nhất 44 người tử vong vì bão Ian

Quận San Diego báo cáo có 291 ca nhiễm COVID-19 mới và 4 ca tử vong trong bản cập nhật mới nhất hôm Thứ Năm tuần qua, làm tăng tổng số tích lũy của quận lên 922,131 người và 5,491 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Số bệnh nhân COVID-19 ở San Diego lên đến 191, trong đó 16 trường hợp trầm trọng. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

Tổng cộng có 2,402 ca COVID-19 trong quận trong bảy ngày qua, so với 2,634 ca nhiễm trùng hồi tuần trước.

Các viên chức y tế công cộng kêu gọi cư dân chích ngừa cả COVID-19 và cúm.

Bác Sĩ Wilma Wooten, nhân viên y tế công cộng San Diego, cho biết: “Vaccine cứu mạng người và rất an toàn nếu bạn nhận được cả vaccine COVID-19 và vaccine cúm cùng một lúc”.

Bà Wooten cho biết cả hai loại vaccine đều có thể được chích trong cùng một lần và không nên trì hoãn một trong hai mũi. Trung tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo mọi người nên chích ngừa COVID-19 càng sớm càng tốt và chích phòng cúm vào cuối Tháng Mười.

Thuốc ngừa COVID-19 loại “bivalent” của Pfizer/BioNTech có sẵn cho bất kỳ ai từ 12 tuổi trở lên.

Thuốc ngừa bổ sung loại “bivalent” chưa được phép sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi. Trẻ em dưới 12 tuổi có thể chích tăng cường với phiên bản “monovalent” của Pfizer.

Gần 2.68 triệu hoặc 80.1% người dân San Diegans đã nhận được loạt chính của một trong các loại vaccine COVID-19 đã được phê duyệt và được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ.

Tổng cộng 1,449,230 hoặc 58.9% trong số 2,460,402 cư dân San Diego đã nhận được một đợt tăng cường.

Theo ĐG/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.