Group News: Tin copy

Một năm rưỡi trôi qua từ lúc California trực tiếp phân bổ các khoản trợ cấp cho hàng triệu dân nhằm giảm bớt gánh nặng lạm phát, nhưng hơn 600,000 người thậm chí còn chưa một lần đụng vào số tiền mà họ được hưởng, theo Đài KTLA 5 News.

Walmart cho hàng trăm nhân viên nghỉ việc, gom một số về trụ sở chính

Ủy Ban Thuế Vụ California FTB công bố Khoản Hoàn Thuế Cho Tầng Lớp Trung Lưu – thường được gọi là các khoản tiền “cứu trợ lạm phát” – bằng tiền gửi trực tiếp và thẻ rút tiền (debit card) vào Tháng Mười 2022. Cho tới Tháng Chín năm ngoái, FTB phân bổ đợt trợ cấp cuối cùng.

Tất cả, trừ dân California dư dả nhất, đều đủ điều kiện nhận được một số khoản cứu trợ lạm phát. Các khoản tiền hỗ trợ dao động từ $200 tới $1,050.

Cầu Golden Gate ở San Francisco, California (Hình: Tae Fuller/Pexels)

Ủy Ban Thuế Vụ FTB ước tính phân bổ trực tiếp 7.2 triệu khoản trợ cấp vào trương mục nhà băng của dân California, với tổng giá trị khoảng $4 tỷ. Nhưng thậm chí còn có nhiều người hơn, khoảng 9.6 triệu, nhận được thẻ rút tiền qua thư – và chỉ có 90% tổng số thẻ được kích hoạt.

Một số lượng nhỏ thẻ rút tiền còn lại được chuyển thành ngân phiếu giấy, nhưng vẫn không làm ảnh hưởng tới 624,000 thẻ ghi nợ có ít nhất $125 triệu tiền trợ cấp chưa dùng tới.

Dân California vẫn còn khoảng hai năm để kích hoạt thẻ rút tiền và dùng số tiền còn lại.

Người được hưởng trợ cấp có thể kích hoạt thẻ bằng cách gọi 1-800-240-0223. Nếu có ai bị mất thẻ hoặc cho rằng thẻ bị ăn cắp, xin gọi tới số tương tự và làm theo hướng dẫn để yêu cầu đổi thẻ.

Thậm chí có vài người còn chưa dùng hết lợi tức trong các thẻ rút tiền đã kích hoạt. Chưa tới một nửa số lượng thẻ được rút hết tiền, theo sổ sách kế toán mới nhất của FTB. Tất cả lợi tức chưa dùng tới sẽ không còn hiệu lực sau khi nguồn trợ cấp hết hạn vào 30 Tháng Tư 2026. 

Theo TTHN/NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.