Group News: Tin copy

Thượng Nghị Sĩ Michael Bennet của Colorado tối Thứ Ba, 9 Tháng Bảy, trở thành thượng nghị sĩ (TNS) Dân Chủ đầu tiên công khai cảnh báo Tổng Thống Joe Biden không thể tái đắc cử năm nay, nhưng không kêu gọi ông Biden rút lui, theo NBC News.

Biden cương quyết không bỏ cuộc: ‘Cử tri muốn sao thì cứ nghe vậy’

Khi đài CNN hỏi ông Bennet có phải ông cùng với TNS Jon Tester (Dân Chủ-Montana) và TNS Sherrod Brown (Dân Chủ-Ohio) nói với đồng nghiệp lúc họp riêng tại Quốc Hội hôm Thứ Ba rằng ông Biden không thể thắng cựu Tổng Thống Donald Trump vào Tháng Mười Một không, ông Bennet xác nhận ông nói như vậy.

Thượng Nghị Sĩ Michael Bennet (Dân Chủ-Colorado). (Hình: Andrew Harnik/Getty Images)

“À, đúng là tôi nói như vậy, mà tôi nói lúc họp kín. Nếu quý vị và người khác hỏi tôi có nói như vậy không, tôi có nói như vậy. Nên tôi nghĩ tôi nên tới đây nói như vậy công khai,” ông Bennet trả lời phỏng vấn của đài CNN. Ông Bennet từng tranh cử với ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ của đảng Dân Chủ năm 2020.

Ông Bennet tỏ ra lo ngại vì theo kết quả thăm dò, cựu Tổng Thống Trump đang dẫn trước Tổng Thống Biden trong khi chỉ còn chưa đầy bốn tháng nữa là tới Ngày Bầu Cử.

“Tôi nghĩ ông Donald Trump đang trên đà chiến thắng cuộc bầu cử này, có thể thắng áp đảo, và giành luôn Thượng Viện và Hạ Viện,” ông Bennet nói. “Vì vậy, đối với tôi, đây không phải là vấn đề thăm dò, không phải là vấn đề chính trị. Đây là vấn đề đạo đức về tương lai của đất nước chúng ta. Tôi nghĩ chúng ta nhất thiết phải biết chúng ta sẽ gặp chuyện gì nếu chúng ta cùng nhau đưa đất nước này đi trên con đường bầu chọn ông Donald Trump một lần nữa.”

Đáp lời của ông Bennet, ông Kevin Munoz, phát ngôn viên ban tranh cử Tổng Thống Biden, khẳng định ông Biden không bỏ cuộc.

“Không ai cam kết thắng ông Donald Trump và bảo vệ nền dân chủ của chúng ta hơn ông Joe Biden, và ít ai hiểu rõ hơn ông Joe Biden tầm quan trọng của việc vận động tranh cử để giành được sự ủng hộ của cử tri,” ông Munoz ra tuyên bố cho hay. “Từ nay tới ngày bầu cử còn rất nhiều ngày, và công việc khó khăn kiếm từng lá phiếu vẫn chưa kết thúc.”

Mấy ngày qua, Tổng Thống Biden tỏ ra thách thức, khẳng định ông là ứng cử viên của đảng Dân Chủ và sẽ không bị ép buộc rút lui.

Tuy nhiên, lời cảnh báo của ông Bennet là đòn giáng vào chiến dịch tranh cử của ông Biden. Kể từ khi Tổng Thống Biden tranh luận thảm hại hôm 27 Tháng Sáu, ban tranh cử của ông hết sức cố gắng hạn chế sự chống đối trong nội bộ đảng Dân Chủ. Nhưng lời cảnh báo của ông Bennet có thể mở đường cho những thành viên khác của đảng này lên tiếng. 

 

Theo Th.Long/NVO

 

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.