Group News: Tin copy

Tổng Thống Joe Biden đã bắt đầu một tuần lễ quyết định cho tương lai sự nghiệp của mình khi tìm cách chặn đứng những lời chỉ trích của các đảng viên Dân Chủ, vì họ muốn ông bỏ cuộc, không ra tái ứng cử nữa, Đài NBC News loan tin hôm Thứ Hai, 8 Tháng Bảy.

Tổng thống Biden không dập được mối lo ngại của Đảng Dân chủ giữa làn sóng kêu gọi rút lui

Qua cuộc nói chuyện điện thoại với chương trình “Morning Joe” trên Đài MSNBC vào hôm Thứ Hai, vị tổng thống tuyên bố cử tri đã chọn ông rồi và lên tiếng thách thức những đảng viên Dân Chủ nào muốn ông bỏ cuộc thì hãy tranh luận với ông tại cuộc đại hội đảng vào Tháng Tám này.

“Tôi rất bực mình vì các thành phần ưu tú trong đảng… Họ tỏ ra mình hiểu biết đủ thứ,” ông Biden lên giọng mỉa mai như thế. “Nếu có ai không muốn tôi ứng cử thì hãy ra tranh đua với tôi đi. Cứ thử đi. Cứ tuyên bố ra ứng cử tổng thống và thách thức tôi tại đại hội đảng!”

Một biểu ngữ “Biden: #PassTheTorch, #StopTrump” kêu gọi Tổng Thống Joe Biden dừng bước, giăng trên hàng rào, phía sau là Điện Capitol ngày 8 Tháng Bảy, 2024 ở Washington, DC (Hình: Andrew Harnik/Getty Images)

Rồi trong một lá thư gởi tới những nghị sĩ và dân biểu Dân Chủ tại Quốc Hội vào hôm Thứ Hai, ông Biden viết: “Tôi sẽ không ra ứng cử nữa nếu tôi không tuyệt đối tin tưởng mình là nhân vật nặng ký nhất để đánh bại Trump trong năm 2024. Chúng ta có một tiến trình để cử người ra ứng cử của đảng Dân Chủ, và cử tri đã lên tiếng rõ ràng và dứt khoát rồi đó.”

“Cử tri, và chỉ có cử tri mà thôi, mới có quyền quyết định ai là người được đề cử ra đại diện cho Đảng Dân Chủ để tranh cử,” ông Biden tuyên bố.

“Chúng ta chỉ có một việc phải làm. Và đó là phải đánh bại Donald Trump. Bất cứ sự yếu hèn hay thiếu sáng suốt nào về nhiệm vụ trước mặt cũng sẽ đem lại lợi thế cho Trump và gây hại cho chúng ta,” vị tổng thống viết tiếp trong lá thư.

Người ta trông đơi Tổng Thống Biden sẽ gọi điện thoại thêm cho các nhà lập pháp khác nữa sau khi ông đã liên lạc với 20 vị tính cho tới cuối tuần qua, trong đó có Lãnh Tụ Đa Số Thượng Viện Chuck Schumer (DC-New York), Lãnh Tụ Thiểu Số Hạ Viện Hakeem Jeffries (DC-New York), Dân Biểu Nancy Pelosi (DC-California), và Dân Biểu James Clyburn (DC-South Carolina) để đoan chắc rằng mối quan tâm của họ đã được ông lưu ý và giải quyết, theo lời một giới chức vận động tuyển cử.

Cũng qua chương trình “Morning Joe,” ông Biden nói ông không lo lắng gì khi đọc cái danh sách khá dài gồm những nhân vật nổi trội của Đảng Dân Chủ, ai cũng kêu gọi ông hãy bỏ cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc lần này. Rồi ông Biden nói: “Những người đó đều sai lầm hồi năm 2020. Họ lại sai lầm hồi năm 2022 về làn sóng đỏ Cộng Hòa tràn ngập. Rồi họ cũng sẽ sai lầm trong năm 2024 cho mà coi.” 

Theo TTHN/NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.