Group News: Tin copy

Ngày 21 Tháng Giêng, Công an TP Hà Nội đang tạm giam bốn tháng bị can Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra hành vi giết người liên quan vụ bé Đ.N.A. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) bị chín chiếc đinh găm vào đầu.

 
Liệu người mẹ bé Đ.N.A. (trái) có nhận tâm để yên cho người tình hành hạ con mình hay không?
 

  Ngày 21 Tháng Giêng, Công an TP Hà Nội đang tạm giam bốn tháng bị can Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra hành vi giết người liên quan vụ bé Đ.N.A. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) bị chín chiếc đinh găm vào đầu.

Theo công an, khi bị triệu tập, Huyên “quanh co”, phủ nhận việc liên quan đến những thương tích trên cơ thể cháu A. Với những vết thương trên người bé A. Huyên nói do bé nghịch nên ngã và tự nuốt dị vật.

Tuy nhiên, theo báo Tuổi Trẻ, từ kết quả điều tra, phân tích từ các cơ quan chức năng đã buộc Nguyễn Trung Huyên khai nhận hành vi tàn ác này.

 Từ đây, dư luận đặt một câu hỏi lớn về chị Luyến, mẹ bé Đ.N.A.: Liệu chị có biết, và đồng lõa hay tiếp tay với người tình hành hạ bé A. trong một thời gian dài hay không?

Luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, nếu cơ quan điều tra xác nhận mẹ cháu bé cũng có cùng hành vi cùng với người tình thì mẹ cháu bé sẽ bị xử cùng một tội danh với hắn trong vai trò đồng phạm. Nếu chị ta biết con bị hành hạ nhưng im lặng, thì bị tội không tố giác tội phạm.

Câu trả lời của người mẹ khi con bị chín cây đinh găm trong hộp sọ: “Tự cháu bị thế!’

Hình ảnh chụp vết thương sọ não của bé Đ.N.A., có chín vật thể giống như đinh găm sọ – Ảnh: BVCC

Chị Nguyễn Thị Huyền Anh (bác dâu bên nội của bé A.) nói với VietnamNet rằng, ngay sau khi nhận tin cháu mình nhập viện với chín vật giống như đinh ở trong não, chị Huyền Anh đã liên lạc với mẹ cháu bé để hỏi nguyên nhân nhưng chỉ nhận được câu trả lời thất vọng.

Chị Huyền Anh kể, khi chị vặn hỏi, mẹ bé chỉ nói dối quanh co và trả lời “Tự cháu bị như thế”.

Bác dâu của bé ba tuổi cũng rất đau lòng kể lại lần bé A. đi cấp cứu vì dị vật trong mũi, mẹ bé cũng có câu trả lời vô trách nhiệm. Chỉ kể: “Mẹ bé bảo do cháu tự hít keo. Hôm ấy, bác sĩ gắp ở mũi cháu ra một cục keo rất to, phải gắp tới ba lần mới lấy được”.

 Chị Huyền Anh còn từng nhắn tin với người mẹ: “Mày không nuôi được thì trả về đây. Đừng hành hạ cháu. Cháu ở với ông bà khoẻ mạnh, nhưng cứ về với mày lại nhập viện”.

Đáng chú ý, tất cả các lần bé A. phải đi cấp cứu thì người mẹ không báo giờ báo cho bên nội. Khi bên nội biết chuyện, hỏi thăm thì chị lại trả lời quanh co. Chị Huyền Anh kể:

“Lần nào cháu đi cấp cứu về mẹ cháu cũng phân trần rằng hôm trước thấy con bị ốm rồi. Lần bé uống thuốc sâu thì thanh minh, sau khi cháu đi nhà trẻ về đột nhiên thấy con nôn ra mùi xăng”.

Bà nội nhiều lần ngăn cản nhưng người mẹ vẫn mang bé A. đi

Nghi phạm Nguyễn Trung Hiên tại cơ quan điều tra – Ảnh: Công an

Những ngày này, căn nhà của gia đình bà Đỗ Thị Lợi (SN 1958, bà nội cháu A.) chật kín người dân xã Canh Nậu đến để hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu. Trả lời phóng viên VTC News, bà Lợi cho biết:

“Tôi là bà nội của cháu, nhìn đứa nhỏ mới ba tuổi đau đớn về thể xác như vậy tôi rất xót xa. Mấy đêm nay tôi khóc suốt, không ngủ được nhưng không biết phải làm thế nào. Bây giờ chỉ mong cháu tôi sớm khoẻ lại và mong cơ quan công an sớm tìm ra thủ phạm, trả lại công bằng cho cháu của tôi”.

Bà Lợi vẫn còn nhớ như in nửa năm trước, vợ chồng con bà ly hôn, thời gian đầu thì bà nuôi cả ba đứa cháu nhưng sau đó chị Luyến đến mang bé A. đi hẳn mặc cho bà ngăn cản.

Khi mẹ bé A. đến đón con đi, không để ông bà nuôi, bà Lợi đều ôm cháu trong sự bất lực, tuyệt vọng vì mẹ bé thường bỏ đi biệt tích.

Bà Lợi kể, khi còn ở với ông bà nội, bé A. vẫn rất khỏe mạnh, vui vẻ, hoạt bát vậy mà chỉ sau vài tháng sống cùng với mẹ thì bé đã bốn lần phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Chẳng còn nỗi đau nào hơn với những người ông, người bà khi nhìn cháu mình ngày càng tổn thương.

Còn ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé A.) kể đã từng phải vay tiền đóng viện phí cho bé A. Ông nói với phóng viên Nhịp Sống Việt:

“Nó không nuôi con được cũng không nói bảo ông bà nuôi hộ hay thế nào, để giờ cháu tôi ra nông nỗi này. Lần cháu đi viện Thạch Thất vì bị ngộ độc, mẹ cháu mang đi không có tiền mới gọi cho tôi, tôi lại phải vay mượn tiền để mang ra đóng viện phí cho cháu”.

Ông Chức còn cho biết, lần nào bé nhập viện ông cũng chăm non, khi bé ra viện thì đưa về nhà tĩnh dưỡng đến khi khoẻ mới cho mẹ đưa đi. Mỗi lần đón bé A. từ viện trở về nhà, bé không nhắc gì tới việc bị mẹ hoặc bị người tình của mẹ đánh, mà chỉ nói “ông đón cháu về ở với ông đi, cháu không muốn ở với mẹ nữa”.

Những lần bé A. nhập viện trước đây, ông Chức nói ông đều bỏ qua không muốn truy cứu nhưng lần này thì khác, sự việc đã quá nghiêm trọng. “Con bé mới có ba tuổi mà bị tới chín cái đinh đóng vào đầu là quá bất thường, không thể chấp nhận được, không thể tự nhiên mà như thế được. Dù sự việc có như nào tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc…”

(Tổng hợp)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.