Group News: Tin copy

Cựu lãnh đạo FLC Trịnh Văn Quyết cùng hai em gái bị điều tra thêm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Trịnh Văn Quyết

Ông Trịnh Văn Quyết

Quyết định "khởi tố bổ sung" được Bộ Công an đưa ra vào ngày 25/8/2022.

Trong ba người khác bị khởi tố cùng tội danh có hai người là em gái ông Quyết là bà Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huệ.

Bà Nga từng là thành viên hội đồng quản trị kiêm phó tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán BOS và bà Huế là nhân viên kế toán thuộc ban kế toán Công ty CP Tập đoàn FLC.

Quyết định khởi tố bổ sung tội danh, được viện kiểm sát phê chuẩn, cũng được áp dụng với nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán BOS kiêm phó chủ tịch thường trực Công ty CP Tập đoàn FLC là bà Hương Trần Kiều Dung.

Vào cuối tháng Ba năm nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết để điều tra tội 'Thao túng thị trường chứng khoán'.

Ông Trịnh Văn Quyết bị cáo buộc chỉ đạo nhiều người thân trong gia đình và một số người khác điều hành nhân viên Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty con, sử dụng khoảng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để thực hiện việc "làm giá".

Kết quả điều tra ban đầu cho biết nhóm của ông Quyết có nhiều sai phạm liên quan đến việc "thổi giá" cổ phiếu với mục đích thu lời bất chính hơn 530 tỷ đồng.

Bộ Công an sau đó phát thông báo tìm các nhà đầu tư bị thiệt hại khi mua mã chứng khoán FLC, ROS, ART, HAI, AMD, GAB.

Đến nay, C01 đã khởi tố bị can, bắt tạm giam năm người trong vụ án thuộc danh sách của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Tham nhũng.

Vào ngày 24/8, HoSE đã có công văn cảnh báo FLC Faros về khả năng hủy niêm yết cổ phiếu ROS.
 Vào ngày 24/8, HoSE đã có công văn cảnh báo FLC Faros về khả năng hủy niêm yết cổ phiếu ROS.

Cổ phiếu "hệ sinh thái FLC" ROS bị hủy niêm yết

Vào ngày 25/8, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ra quyết định hủy niêm yết với cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros

HoSE cho biết Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà Sở Giao dịch chứng khoáng hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy phải hủy để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

Với mệnh giá 10.000 đồng/cp, số lượng chứng khoán bị hủy niêm yết là 567.598.121 cổ phiếu, tổng giá trị lên tới gần 5.676 nghìn tỷ đồng. Ngày chính thức hủy niêm yết là ngày 5/9/2022.

Vào ngày 24/8, HoSE đã có công văn cảnh báo FLC Faros về khả năng hủy niêm yết cổ phiếu ROS.

"Dựa trên báo cáo giải trình của FLC Faros, HoSE cho rằng, doanh nghiệp này khó có thể công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 đúng hạn (hạn chót là vào 29/8)," theo Vietnamnet..

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.