Group News: Tin copy

Ông ĐTD, 54 tuổi, Việt kiều Mỹ, vừa báo Công An ở Sài Gòn về chuyện mình bị một “người đẹp” tên Trương Thị Cẩm Nhung, 35 tuổi, ở quận 8, lừa gần $140,000.

4 người chết trong vụ nổ súng ở Arizona khi tống đạt giấy đuổi nhà

Theo báo Công An Nhân Dân hôm 25 Tháng Tám, thông qua các trang hẹn hò trên mạng xã hội, hồi năm 2019, ông D. làm quen bà Nhung. Sau nhiều lần trò chuyện qua mạng, ông D. có cảm tình với bà Nhung và muốn nên duyên vợ chồng.

Nghi can Trương Thị Cẩm Nhung đang bị Công An ở Sài Gòn truy tìm. (Hình: Công An Nhân Dân)

Đầu năm 2022, bà Nhung thông báo với ông D. rằng bà sắp qua Mỹ du lịch và định gặp ông.

Tháng Ba, bà Nhung cho ông D. biết là vào Tháng Tư bà có lịch phỏng vấn lấy thị thực (visa) đi Mỹ nhưng tài khoản ngân hàng của bà phải có $39,000 để “chứng minh tài chính” với Sứ Quán Hoa Kỳ. Bà hỏi mượn ông D. và hứa sẽ trả khi qua đến Mỹ. Nghe vậy, ông D. lập tức chuyển khoản cho bà này.

Cuối Tháng Ba, bà Nhung tiếp tục than cần $50,000 để làm “tài sản bảo đảm,” ông D. không ngần ngại chuyển thêm tiền. Thế nhưng đầu Tháng Tư, bà Nhung nói ông D. “đã nhập sai thông tin tài khoản” nên chưa nhận được tiền và nhờ ông này chuyển lại cho $50,000 để kịp lịch phỏng vấn.

Tuy nhiên, khi vừa chuyển tiền xong thì bất ngờ ông D. mất liên lạc với bà Nhung vì tất cả tài khoản trên mạng của bà đã bị xóa sạch.

Ông D. tìm hiểu thì biết trong danh sách chờ phỏng vấn lấy visa du lịch Mỹ không có tên bà Nhung.

Sau khi ông D. trình báo, Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An ở Sài Gòn điều tra thì phát hiện bà Nhung đã rời địa phương đi đâu không rõ từ nhiều tháng nay. Hiện tại, công an đang truy tìm bà Nhung để làm rõ cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Trong một vụ lừa tiền người quen qua mạng tương tự, theo báo Zing hôm 22 Tháng Tám, ông Trần Hỷ Tâm, 41 tuổi, ở Sài Gòn, bị tòa tuyên phạt 14 năm tù với cáo buộc giả làm Việt kiều Mỹ để chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Báo này dẫn cáo trạng cho hay vào cuối Tháng Ba, 2021, qua Facebook, ông Tâm nhắn tin làm quen với bà Trần Thị Bích Vân, 35 tuổi, ở tỉnh Long An.

Trong lúc trò chuyện, ông Tâm giới thiệu mình tên Tuấn, Việt kiều Mỹ về Việt Nam chơi, bị kẹt lại do dịch COVID-19.

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi. (Hình minh họa: Zing)

Hôm 5 Tháng Tư, 2021, ông Tâm chạy xe gắn máy Honda SH đến nhà đón bà Vân đi chơi ở Sài Gòn. Lúc đó, bà này mang theo túi xách bên trong có 3 triệu đồng ($128), hai điện thoại di động và bịch nylon có 490 triệu đồng ($20,915) đưa cho ông này bỏ vào cốp xe.

Khi đến một cửa hàng bán túi xách ở quận 1, Sài Gòn, ông Tâm dừng xe bảo bà Vân “vào mua túi xách đựng tiền cho an toàn.” Khi bà Vân vừa vào cửa hàng, ông Tâm liền lái xe bỏ chạy. Ông Tâm dùng số tiền cướp được để trả nợ và tiêu xài cá nhân trước khi bị bắt. 

Theo N.H.K/Nv


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.