Group News: Tin copy

Các giới chức y tế Mỹ hôm Chủ Nhật, 5 Tháng Mười Hai, nói rằng tuy biến thể Omicron của virus gây COVID-19 hiện đang nhanh chóng lan ra khắp nước Mỹ, các chỉ dấu sơ khởi cho thấy biến thể này có thể không nguy hiểm bằng Delta, vốn đang tiếp tục khiến nhiều người dân Mỹ phải vào bệnh viện.

''Dấu hiệu chấm dứt đại dịch Covid-19'' - Biến thể Omicron

Biến thể Omicron tấn công trẻ em đến mức nào?

Người phát hiện biến thể Omicron cảnh báo về tốc độ đột biến

Bác sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế cho Tổng Thống Joe Biden, nói trong chương trình “State of the Union” của CNN rằng các khoa học gia cần thêm dữ liệu trước khi có thể đi đến kết luận về mức độ trầm trọng của Omicron, theo bản tin của hãng thông tấn AP.

Fauci: Omicron co the khong qua nguy hiem

Bác sĩ Anthony Fauci. (Hình: Anna Moneymaker/Getty Images)

Các báo cáo từ Nam Phi, nơi đầu tiên phát giác ra biến thể này và cũng đang trở thành biến thể gây bệnh chính, nói rằng mức độ phải vào bệnh viện điều trị không gia tăng quá lớn lao.

Theo ông Fauci thì “Cho tới nay, có vẻ là Omicron không quá trầm trọng. Nhưng chúng ta phải cẩn thận trước khi có thể khẳng định rằng biến thể này ít nguy hiểm hơn hay là không khiến phải vào bệnh viện điều trị, nếu so sánh với Delta.”

Bác sĩ Fauci nói chính phủ Biden hiện đang xét tới việc hủy bỏ việc cấm người dân từ một số quốc gia Phi Châu vào Mỹ. Biện pháp này được đưa ra khi biến thể Omicron bùng ra ở khu vực Nam Châu Phi, tuy nhiên Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đả kích hành động này, gọi đây là sự “kỳ thị di chuyển.”

Ông Fauci nói hy vọng có thể sẽ rút lại được lệnh này trong thời gian ngắn tới đây.

Omicron nay được thấy ở khoảng 1/3 các tiểu bang Mỹ, tính tới ngày Chủ Nhật, gồm cả khu vực Đông Bắc, Nam, khu Đại Bình Nguyên và vùng bờ biển Tây nước Mỹ. Các tiểu bang mới xác nhận thấy sự xuất hiện của Omicron gồm cả Wisconsin, Missouri và Louisiana. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.