Trung tâm Thị thực Anh tại Bắc Kinh đóng cửa

Dịch bệnh ở Bắc Kinh hoành hành đã được một tháng, mặc dù số người có kết quả dương tính sau khi xét nghiệm axit nucleic được báo cáo mỗi ngày đều ở mức hai con số, nhưng xét theo tình hình đóng cửa của Bắc Kinh, dường như mức độ căng thẳng càng ngày càng trầm trọng hơn.

Trung tâm Thị thực Anh tại Bắc Kinh còn bất ngờ phát đi thông báo cho biết, do yêu cầu của công tác phòng chống dịch, các hoạt động khác nhau như tiếp nhận hồ sơ xin thị thực và các dịch vụ liên quan hộ chiếu tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Anh sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày 23/5, thời gian mở cửa trở lại sẽ được thông báo sau.

Theo Sound of Hope, hiện tại, Trung tâm Thị thực Anh tại Thượng Hải cũng đã đóng cửa.

Thượng Hải tiếp tục chính sách ”zero-covid”, cảnh sát phá cửa nhà dân

Theo thông tin được tài khoản @xinwendiaocha đăng tải trên Twitter, ngày 24/5, tại một tòa nhà dân cư ở Tongle Village, Guangzhong Road Street, Hongkou District, vì có ca nhiễm covid 19 nên ủy ban khu phố đã bắt buộc toàn bộ người dân tòa nhà phải đi cách ly.

Khi những cư dân trong tòa nhà không hợp tác. Ủy ban khu phố đã báo cảnh sát đến đập cửa từng nhà, những nhà nào không mở cửa, cảnh sát liền cạy cửa một cách thô bạo và ập vào nhà bắt người lôi đi.

Theo Epochtimes đưa tin, thành phố Thượng Hải bắt đầu ra mắt “Thẻ đi bộ”, người dân phải xuất trình ba giấy chứng nhận khi ra khỏi nhà

Sau gần hai tháng phong tỏa Thượng Hải, các nhà chức trách đã thông báo từng bước khôi phục hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, cái gọi là “Thẻ đi bộ” được công dân Thượng Hải tiết lộ gần đây cho thấy, chính quyền đã đặt ra nhiều hạn chế đối với việc đi lại tự do của công dân.

Vào ngày 25 tháng 5, Wang Hui, một phó giáo sư tại Đại học Kinh tế thương mại Thủ đô cho biết trên Weibo, “Giáo sư Wang của trường Cao đẳng Cán bộ Pudong có đăng tấm ảnh “Thẻ đi bộ””. Vào năm 2020, khu dân cư của chúng tôi từng sử dụng “thẻ ra vào”. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy “thẻ đi bộ”, và tôi cũng đã hỏi giáo sư Wang có phải thẻ của con trai cô ấy không, hôm nay xem ra thì có vẻ là thật đấy”.

“Thẻ đi bộ” mà phó giáo sư Wang chia sẻ trên Weibo viết rõ là tại địa điểm “Shangnan Second Village”, một khu vực nằm ở khu phố cổ Pudong, Thượng Hải. Thời gian đi ra ngoài được viết trên Thẻ đi bộ là “12:30 – 14:30 ngày 25 tháng 5 năm 2022”.

Ngoài ra, thông tin cho thấy yêu cầu cụ thể rằng Thẻ đi bộ chỉ có thể sử dụng trên con đường này và không được sử dụng để vào các địa điểm mua sắm như “siêu thị và hiệu thuốc”. Việc ra vào khu dân cư yêu cầu có Giấy chứng nhận xét nghiệm axit nucleic âm tính có hiệu lực trong 48 giờ tại cổng khu dân cư. Bạn chỉ có thể ra vào sau khi có mã sức khỏe và Giấy xét nghiệm axit nucleic

 Theo ĐKN