Group News: Tin copy

Điện Kremlin đã bác bỏ thông tin Tổng thống Vladimir Putin hứa với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron rằng, Nga sẽ không thực hiện thêm các hoạt động quân sự gần lãnh thổ Ukraina.

Trước đó, hãng thông tấn Reuters dẫn lời một quan chức Pháp giấu tên cho biết, Tổng thống Putin trong cuộc hội đàm với Tổng thống Macron hôm 7/2 đã hứa sẽ không tổ chức các cuộc tập trận mới nào gần lãnh thổ Ukraina ở thời điểm hiện tại.

Quan chức này cũng tiết lộ, ông Putin còn hứa sẽ rút quân đội Nga khỏi Belarus sau khi hai nước kết thúc các cuộc tập trận chung, dự kiến sẽ diễn ra ​​vào cuối tháng này.

Ông Putin không hứa tránh tập trận gần Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron hôm 7/2. Ảnh: Reuters  

Tuy nhiên, trong một tuyên bố được đưa ra hôm nay (8/2), người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay thông tin về bất kỳ cam kết nào của Tổng thống Putin về việc sẽ không tổ chức các cuộc tập trận gần Ukraina là "không chính xác".

Ông Peskov cũng khẳng định, Tổng thống Putin cũng không đưa ra bất kỳ hứa hẹn mới nào về thời điểm quân đội Nga sẽ rời khỏi Belarus. Các lực lượng này dự kiến ​​sẽ quay trở lại các căn cứ ở Nga vào một thời điểm nào đó sau cuộc tập trận, nhưng "chưa ai nói rằng họ sẽ ở lại Belarus", người phát ngôn Điện Kremlin cho biết.

Văn phòng Tổng thống Macron cũng có động thái phản bác những phát biểu từ quan chức Pháp trong cùng ngày 8/2, khi cho rằng vị quan chức này chỉ đang đề cập đến những điểm đã được hai nhà lãnh đạo Pháp và Nga thảo luận, thay vì một lời hứa cụ thể từ Tổng thống Putin.

Các cường quốc phương Tây cáo buộc Nga đang tập trung hơn 100.000 quân ở khu vực biên giới với Ukraina và điều động thêm 30.000 lính đến Belarus tập trận chung nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tấn công nước láng giềng. Tuy nhiên, Moscow thẳng thừng bác bỏ các cáo buộc, đồng thời giải thích rằng Nga cần tăng cường khả năng quốc phòng trước sự mở rộng của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về phía đông, phớt lờ các đề xuất bảo đảm an ninh của nước này.

Bất chấp những tuyên bố từ Điện Kremlin, Mỹ và các nước thuộc Liên minh châu Âu vẫn đe dọa sẽ tiến hành các biện pháp trừng phạt Nga nếu nước này tấn công Ukraina. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 7/2 cảnh báo sẽ có các động thái làm gián đoạn hoạt động của tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 2, trong trường hợp Nga có các động thái quân sự nhằm vào Ukraina.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.