Group News: Tin copy

Theo Thư ký Nhà Trắng Jen Psaki, chính sách chống lập vùng cấm bay ở Ukraine của Mỹ sẽ không thay đổi.

“Tổng thống Joe Biden đã xem bài phát biểu của người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky trước Quốc hội Mỹ. Ông ấy cảm thấy Tổng thống Zelensky rất lôi cuốn và mạnh mẽ. Nhưng việc ông Biden đưa ra những quyết định lại thông qua ‘lăng kính’ an ninh quốc gia của chính nước Mỹ”, thông cáo đăng trên trang web Nhà Trắng dẫn lời bà Psaki nói.

Mỹ tuyên bố “không hứng thú bị kéo vào Thế chiến 3” vì Ukraine
Thư ký Nhà Trắng Jen Psaki hôm 16/3. Ảnh: The Post Millennial/ Twitter

“Như chúng tôi đã nói trước đây, vùng cấm bay sẽ yêu cầu chúng tôi về khả năng bắn hạ những máy bay của Nga. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ phải bắn hạ các máy bay Nga. Chúng tôi không có hứng thú bị kéo vào Thế chiến 3”, bà Psaki nói thêm.

Tổng thống Ukraine Zelensky hôm 16/3 đã có bài phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Mỹ kêu gọi thiết lập vùng cấm bay. “Việc thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine để cứu người dân, đòi hỏi điều này có quá nhiều không”, ông Zelensky khi đó nói.

Nghị sĩ đảng Cộng hoà Thomas Massie trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter sau đó viết rằng, việc Mỹ áp vùng cấm bay ở Ukraine đồng nghĩa “một trận chiến quân sự giữa nước này và Nga ở châu Âu”.

“Điều đó có nghĩa khi các máy bay Nga bị bắn hạ bởi lực lượng quân sự Mỹ, thì đòn trả đũa sẽ xảy ra ngay sau đó”, ông Massie cảnh báo.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.