Group News: Tin copy

Nữ hoàng Anh Elizabeth II lần đầu không dự lễ khai mạc quốc hội sau gần 60 năm do gặp khó khăn khi đi lại.

"Với lời khuyên từ bác sĩ, Nữ hoàng đã miễn cưỡng quyết định không dự lễ khai mạc quốc hội vào ngày 10/5", Điện Buckingham ra tuyên bố, cho biết bà "tiếp tục gặp các vấn đề về đi lại".

Điện Buckingham không nói rõ tình trạng sức khỏe của Nữ hoàng, song cho biết thêm quyết định không dự lễ khai mạc quốc hội mới được đưa ra hôm 9/5 và vấn đề sức khỏe hiện tại liên quan tới một số căn bệnh bà mắc phải hồi năm ngoái.

Đây là lần đầu tiên sau gần 60 năm, Nữ hoàng Elizabeth II, 96 tuổi, không dự lễ khai mạc quốc hội Anh. Thái tử Charles cùng con trai cả của ông là Hoàng tử William sẽ thay Nữ hoàng Anh dự sự kiện này.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại lễ khai mạc quốc hội ở London hồi tháng 5/2021. Ảnh: AFP.
 Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại lễ khai mạc quốc hội ở London hồi tháng 5/2021. Ảnh: AFP.

Hồi tháng 10/2021, Nữ hoàng Elizabeth II phải nhập viện qua đêm và sau đó được các bác sĩ đề nghị nghỉ ngơi. Cùng tháng đó, Nữ hoàng Anh cũng gây chú ý vì lần đầu chống gậy trước công chúng kể từ năm 2004.

Hồi tháng 2 Nữ hoàng được xác nhận nhiễm nCoV, gây lo lắng vì bà thuộc nhóm có nguy cơ trở nặng cao. Điện Buckingham khi đó ra thông báo cho biết bà chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ giống như cảm cúm, song Nữ hoàng sau này chia sẻ rằng bà cảm giác mệt mỏi và kiệt sức vì nhiễm virus.

Nữ hoàng Anh được đánh giá có sức khỏe rất tốt và thường xuyên tự lái ôtô. Năm 2013 bà từng phải nhập viện do bệnh dạ dày, nhưng bà cũng chỉ phải nằm viện trong thời gian ngắn.

Hoàng gia Anh tháng sau sẽ tổ chức đại lễ bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Sự kiện này sẽ diễn ra trong nhiều ngày với các hoạt động như lễ hòa nhạc và cuộc diễu hành Trooping the Colour của quân đội hoàng gia Anh.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.