Group News: Tin copy

Chính phủ Biden đã chấp thuận bán thêm một số lượng võ khí trị giá $500 triệu cho Đài Loan trong tiến trình gia tăng hỗ trợ quân sự cho đảo quốc này mặc dù Trung Quốc có thể mạnh mẽ chống đối.

Khảo sát: Đa số người Mỹ ủng hộ các động thái cứng rắn hơn với Trung Quốc

Hôm Thứ Tư, 23 Tháng Tám, Bộ Ngoại Giao Mỹ cho hay họ đã đồng ý bán cho Đài Loan hệ thống truy tìm các võ khí tấn công bằng tia hồng ngoại cùng với các trang thiết bị tối tân cho các chiến đấu cơ F-16 của Đài Loan.

Các binh sĩ Đài Loan trong một cuộc tập trận quân sự. (Hình minh họa: Annabelle Chih/Getty Images)

Mặc dù số võ khí bán cho Đài Loan lần này khiêm nhường hơn so với mấy lần trước, hành động của Hoa Kỳ thế nào cũng bị Bắc Kinh chỉ trích kịch liệt. Nhà cầm quyền Trung Quốc luôn luôn coi đảo quốc Đài Loan là một tỉnh ly khai của họ, và đã không chịu từ bỏ việc sử dụng võ lực để sáp nhập hòn đảo này vào Hoa Lục.

“Việc bán võ khí cho Đài Loan phục vụ quyền lợi quốc gia, nền kinh tế và an ninh của Hoa Kỳ bằng cách yểm trợ các nỗ lực tiếp tục của Đài Loan nhằm tối tân hóa quân đội để giữ vững khả năng tự vệ của họ,” Bộ Ngoại Giao Mỹ cho biết qua một thông báo.

Lời loan báo này được đưa ra chỉ mấy giờ sau khi Tổng Thống Thái Anh Văn nhắc lại lời cam kết gia tăng khả năng tự vệ của Đài Loan trong khi bà thăm viếng một đài kỷ niệm chiến tranh thời xung đột Quốc-Cộng trong thế kỷ trước.

Lời công bố của Bộ Ngoại Giao Mỹ được đưa ra sau khi Trung Quốc bày tỏ phản ứng giận dữ về việc Phó Tổng Thống Đài Loan Lại Thanh Đức (William Lai) quá cảnh Hoa Kỳ trên đường đi viếng thăm chính thức Paraguay hồi tuần trước.

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.