Mỹ áp hạn chế cấp thị thực đối với quan chức Trung Quốc, Hong Kong vì kết tội các nhà hoạt động dân chủ

Dù không nêu cụ thể tổn thất của Nga nhưng ông Putin tiết lộ, số tổn thất về nhân lực của quân đội nước này chỉ xấp xỉ 1/5 những gì các lực lượng Ukraine đang phải gánh chịu. Lãnh đạo Điện Kremlin nói thêm, hiện 1.348 quân nhân Nga đang bị Ukraine bắt giữ làm tù binh, trong khi Moscow đang giam giữ 6.465 lính Ukraine.

linh Ukraine o Zaporizhzhia Anadolu.jpg
Binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến Zaporizhzhia. Ảnh: Anadolu

Đài RT dẫn lời ông Putin đánh giá, Ukraine có thể huy động 300.000 binh sĩ/tháng nhưng “không có nhiều người tình nguyện nhập ngũ”. “Điều đó không giải quyết được vấn đề. Tất cả những người họ có thể huy động đều được cử đi thay thế tổn thất ở tiền tuyến”.

Tổng thống Nga nhận định, dưới sự thúc ép của Mỹ, Ukraine đã hạ độ tuổi người đi nghĩa vụ quân sự từ 27 tuổi xuống 25 tuổi và “sắp tới có thể xuống mức 23 tuổi, thậm chí là 18 tuổi”.

Kiev hiện chưa lên tiếng phản hồi trước các phát biểu của ông Putin. Tuy nhiên, theo thông báo của Cục Điều tra quốc gia Ukraine (SBI) gửi tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này, được công bố hôm 5/6, tình trạng thiếu quân trầm trọng ở tiền tuyến buộc Kiev phải cân nhắc tiếp nhận những người đào ngũ đã chọn quay trở lại chiến đấu.

Theo VNN