Group News: Tin copy

Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Tân Tạo, bà Đặng Thị Hoàng Yến (hay còn có tên là Maya Dangelas), vừa nộp đơn kiện một doanh nghiệp Việt Nam lên Toà án Liên bang Hoa Kỳ, đòi bồi thường hơn 300 triệu đô la vì “cố tình phá hoại bằng cách buộc Công ty Tân Tạo mở thủ tục phá sản”.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến (Maya Dangelas) - Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Tân Tạo - trả lời phỏng vấn của VOA vào ngày 14/7/2022.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến (Maya Dangelas) - Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Tân Tạo - trả lời phỏng vấn 

Đây là vụ kiện tiếp theo một chuỗi các vụ kiện mà nữ doanh nhân người Mỹ gốc Việt đang theo đuổi nhằm vào nhà nước Việt Nam, các đơn vị và cá nhân liên quan đến những quyết định mà phía Tân Tạo cho là “phi lý”, “bất bình thường” và liên quan đến “các thế lực tham nhũng”.

Theo thông báo được công bố vào ngày 6/10 của Công ty Cổ phần Đầu Tư và Công Nghiệp Tân Tạo, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã chính thức nộp đơn kiện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Quốc Linh lên Tòa án Liên bang Hoa Kỳ vào ngày 3/10. Hai người chủ của Công ty Quốc Linh là ông Trần Quang Quốc và bà Huỳnh Thị Cẩm Linh cũng là bị đơn trong vụ kiện này.

Nữ CEO của tập đoàn Tân Tạo, cũng là một cựu đại biểu Quốc hội Việt Nam, cáo buộc Công ty Quốc Linh và chủ của công ty này mặc dù không có bất cứ mối quan hệ kinh tế nào với Công ty Tân Tạo nhưng đã “cố tình lừa đảo với các bằng chứng giả mạo”, “móc nối với Quản trị viên Tòa án” tại Việt Nam để buộc Công ty Tân Tạo phải mở thủ tục phá sản, khiến cho giá cổ phiếu ITA của công ty bị sụt giảm nặng nề và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi hoạt động kinh doanh của Công ty Tân Tạo, gây thiệt hại lớn về tiền của, vật chất và tinh thần.

Trong vụ kiện này, bà Đặng Thị Hoàng Yến đòi bồi thường cho cá nhân bà là người bị thiệt hại trực tiếp 28 triệu USD và 300 triệu USD “về việc cố tình gây hại để phá hoại Công ty Tân Tạo và Chủ tịch sáng lập Đặng Thị Hoàng Yến”.

Công ty Quốc Linh là đơn vị đã yêu cầu toà án Việt Nam mở thủ tục phá sản để buộc Tân Tạo phải thanh toán cho công ty này khoản nợ mà theo bản án xét xử năm 2017 là hơn 21 tỷ đồng, và xét xử lại năm 2021 là gần 28 tỷ đồng.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.