Group News: Tin copy

Trang Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội hôm 8/6 đăng tải hình ảnh và tuyên bố của Đại sứ Marc Knapper về cuộc gặp 3 ngày trước đó với Chủ tịch Việt Nam Võ Văn Thưởng.

Đại sứ Knapper và Ngoại trưởng Blinken tại Hà Nội hôm 15/4.

Ông Knapper cho biết “vinh dự được gặp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và chúc mừng ông trên cương vị mới”.

Đại sứ Mỹ cho biết tiếp rằng phía Mỹ “cam kết làm việc cùng nhau để tăng cường các mối quan hệ giữa hai quốc gia và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước”.

“Trong năm kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam này, chúng tôi mong đợi có nhiều cơ hội để đưa tình hữu nghị vốn đã tuyệt vời giữa hai nước chúng ta lên một tầm cao mới”, ông Knapper nói, theo Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, Chủ tịch Thưởng tiếp Đại sứ Knapper hôm 5/6 và theo Thông tấn xã Việt Nam, trong cuộc gặp đó, ông Thưởng “đề nghị hai bên mở rộng hơn nữa hợp tác quốc phòng, an ninh”, bao gồm cả việc khắc phục hậu quả chiến tranh, “nhất là xử lý ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam”.

Điều đó được cho là “góp phần quan trọng” vào quá trình hòa hợp, hàn gắn và xây dựng lòng tin giữa hai nước, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực quan trọng khác.

Theo TTXVN, liên quan tới vấn đề kinh tế, ông Thưởng nói rằng Việt Nam “luôn tạo điều kiện thuận lợi” cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.

Trong chuyến công du tới Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ hồi tháng Tư, Ngoại trưởng Antony Blinken nói trong một cuộc họp báo về mối bang giao với Việt Nam: “Đối với Tổng thống Biden, đối với Washington, đây là một trong những mối quan hệ năng động nhất và quan trọng nhất mà chúng tôi có”.

Ông Blinken cũng bày tỏ niềm tin rằng mối quan hệ đối tác toàn diện với Việt Nam “có thể và sẽ phát triển thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa trong những thập kỷ tới”.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.