Group News: Tin copy

 Bốn trong số năm thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của hãng hàng không Bamboo Airways có đơn từ nhiệm hồi tuần trước sẽ tái cử vào HĐQT mới của hãng.

Bamboo Airlines crew

Kết quả kinh doanh năm 2022 của Bamboo Airways cho thấy mức lỗ sau thuế kỷ lục – lỗ hơn 17.600 tỉ đồng, âm vốn chủ sở hữu 835 tỉ đồng.

Trước thềm đại hội cổ đông ngày 21/6, Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT cùng các ông Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân đã có đơn xin từ nhiệm hồi tuần trước.

Tuy nhiên, ông Lê Thái Sâm, người nắm 38,28% vốn và ông Doãn Hữu Đoàn, với 16,85% vốn, tự ứng cử nhiệm kỳ mới, đồng thời tái đề cử ông Nguyễn Ngọc Trọng, Lê Bá Nguyên vào danh sách HĐQT mới, sẽ được các cổ đông bỏ phiếu vào ngày 21/6.

Tin cho hay trong danh sách HĐQT mới, gồm 7 thành viên, sẽ còn có ông Phan Đình Tuệ, người vừa thôi chức vụ Phó tổng giám đốc Sacombank hôm 15/6, ông Hideki Oshima, cựu giám đốc đối ngoại của Japan Airlines, và ông Trần Hòa Bình, người mà tiểu sử hiện chưa được công bố.

 
 
Bamboo plane

Ba ứng viên được đề cử vào Ban kiểm soát gồm ông Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 1994), bà Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 1980) và bà Nguyễn Thị Hữu (sinh năm 1980).

Cựu Chủ tịch Japan Airlines Masaru Onishi cũng dự kiến giữ vai trò Cố vấn cao cấp cho HĐQT Bamboo Airways.

Hai cựu lãnh đạo của Japan Airlines xuất hiện sau khi FLC bán cổ phần Bamboo Airways của mình cho một nhà đầu tư không được tiết lộ hồi đầu năm nay.

Bamboo Airways nói kết quả kinh doanh thê thảm năm trước là do nhu cầu hành khách thấp trên khu vực Đông Bắc Á và giá xăng dầu tăng do cuộc chiến Nga- Ukraine.

Chi phí hành chính tăng hơn 80 lần, từ 158 tỷ đồng năm 2021 lên 12,749 ngàn tỷ năm 2022. Kết quả kiểm toán tài chính mới nhất cho thấy Bamboo chi chừng 12,5 ngàn tỉ cho các khoản nợ xấu ngắn và dài hạn. HĐQT nhiệm kỳ này cho biết đây là nỗ lực cân đối lại quyết toán để phản ánh trung thực hơn tình hình của hãng.

Bamboo Airways, do ông Trịnh Văn Quyết thành lập, là hãng hàng không cổ phần tư nhân bắt đầu hoạt động từ 2019. Hãng hiện là một trong ba hãng hàng không lớn nhất của Việt Nam, có các chuyến bay tới 33 điểm đến ở 11 quốc gia.

Năm 2022, ông Trịnh Văn Quyết bị công an Việt Nam bắt giữ và khởi tố về hành vi “thao túng thị trường chứng khoán”.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.