Group News: Tin copy

Nhận thấy tiềm năng của thị trường Internet vệ tinh ở Việt Nam, SpaceX – công ty của tỉ phú Elon Musk, dự định đầu tư lớn để “thực hiện hóa kế hoạch phổ cập Internet tới mọi người dân.”

Các công ty Mỹ-Việt ký kết hợp tác; ông Lâm ‘hy vọng’ Washington cấp quy chế kinh tế thị trường

Các báo đài Việt Nam loan tin, trong cuộc gặp với ông Tô Lâm, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Việt Nam, ở New York, hôm 25 Tháng Chín, khi tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Mỹ trong lĩnh vực năng lượng, vệ tinh vũ trụ và công nghệ, ông Tim Hughes, phó chủ tịch cấp cao SpaceX, cho biết Việt Nam là thị trường “rất tiềm năng” đối với kế hoạch phát triển Internet vệ tinh của SpaceX và thời gian tới tập đoàn này có kế hoạch đầu tư $15 tỷ tại Việt Nam.

Ông Tim Hughes (trái), phó chủ tịch cấp cao SpaceX, gặp gỡ trao đổi với ông Tô Lâm, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Việt Nam, ở New York hôm 25 Tháng Chín. (Hình: Thông Tấn Xã Việt Nam)

Theo ông Tim Hughes, Space X đã khởi động các dự án Internet vệ tinh từ cách đây năm năm và hiện đang có hơn 6,000 vệ tinh ở quỹ đạo thấp. Các vệ tinh của SpaceX có thể cung cấp Internet gần như tại mọi nơi trên trái đất.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Tô Lâm đánh giá cao đề nghị đầu tư tại Việt Nam của SpaceX và cho rằng “đây sẽ là bước khởi đầu thuận lợi để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa hai bên.”

Ông Tô Lâm cũng nhấn mạnh “Việt Nam xác định chuyển đổi số là một trong những ‘động lực quan trọng’ đưa đất nước vào kỷ nguyên mới.” Đồng thời, kỳ vọng dịch vụ Starlink của SpaceX trong tương lai sẽ hỗ trợ Việt Nam ứng phó kịp thời và hiệu quả.

Nhất trí với chủ trương phổ cập Internet tới mọi người dân, ông Tim Hughes khẳng định muốn giúp Việt Nam hiện thực hóa kế hoạch này để hỗ trợ trong các lĩnh vực như giáo dục, đào tạo, và phòng chống thiên tai.

Một bộ Starlink của SpaceX tại triển lãm quốc tế “Đổi Mới Sáng Tạo Việt Nam 2023.” (Hình: Lưu Quý/VNExpress)

Ông Tim Hughes mong muốn được sự ủng hộ của chính phủ Việt Nam để “có thể khởi động quá trình hợp tác liên quan tới dự án một cách hiệu quả nhất,” đồng thời đề nghị Việt Nam chuẩn bị các hạ tầng cần thiết và các điều kiện khác để bảo đảm dự án đạt hiệu quả cao, góp phần phủ sóng Internet tới mọi người dân.

Với tổng giá trị định giá khoảng $210 tỷ, SpaceX hiện là tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp tàu vũ trụ, dịch vụ phóng và truyền thông vệ tinh.

Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink vào Đông Nam Á từ đầu 2023 tại Philippines, Malaysia và dự kiến có mặt tại một số quốc gia khác trong năm 2024. Trên website của dịch vụ này, Việt Nam và Thái Lan là hai nước chưa có thời gian cụ thể hoặc chờ phê duyệt. 

Theo NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.