Group News: Tin copy

Giá thuê nhà tăng và khả năng chi trả ngày càng trở thành vấn đề khó khăn đối với người thuê nhà. “Knock CRM,” một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng dành cho các chủ sở hữu và công ty quản lý tài sản địa ốc chung cư, đã công bố sáng kiến “Knocking Down Housing Barriers” nhằm gây quỹ để giúp đỡ những người thuê nhà vượt qua khó khăn khi đơn ghi danh của họ bị từ chối bởi vì tín dụng và thu nhập thấp, và với lịch sử từng bị trục xuất khỏi nhà.

Giá thuê tăng cao khiến dân Mỹ ‘phải mua nhà’

Tiền thuê nhà dành cho một hộ gia đình tăng kỷ lục

Thuê nhà ngắn hạn, làm việc từ xa tăng đột biến ở Mỹ

Năm 2021, chi phí thuê nhà tăng trung bình 17.8%, vượt mức lạm phát và mức tăng lương do nhu cầu thuê vẫn ở mức cao và ít nhà trống. Knock nói rằng nhu cầu về nhà cho thuê với giá cả phải chăng là rất quan trọng.

Nhiều người Mỹ đã bị đuổi nhà trong thời kỳ đại dịch COVID-19. (Hình minh họa: John Moore/Getty Images)

Demetri Themelis, giám đốc điều hành của Knock cho biết: “Ngành địa ốc chung cư có nhiệm vụ giúp giải quyết những vấn đề nhà ở quan trọng này và giúp những người thuê nhà tiếp cận được với nhà ở mà họ cần. Mặc dù quy trình kiểm tra và sàng lọc vẫn cần thay đổi để giúp nhiều người có thể tiếp cận được hơn, nhưng hy vọng của chúng tôi là sáng kiến Knocking Down Housing Barriers sẽ giúp cuộc cải cách này bằng cách tạo điều kiện cho nhiều gia đình được chấp thuận thuê nhà họ cần.”

Knock đang hợp tác với OneApp Guarantee, đóng vai trò là “người đồng ký kết” cho những người thuê nhà và hy vọng sẽ giúp khoảng 10,000 gia đình không bị từ chối phê duyệt cho thuê qua sáng kiến này.

Knock dự định huy động $200,000 trong năm nay từ nhân viên, khách hàng, đối tác kinh doanh tài trợ cho chương trình.

Knock, một trang web mua bán nhà, đã được chọn vào danh sách 2021 REACH, một chương trình tăng tốc công nghệ thông qua Second Century Ventures, chi nhánh đầu tư chiến lược của Hiệp Hội Địa Ốc Quốc Gia (NAR).

Những rào cản phê duyệt phổ biến nhất đối với người thuê là thu nhập, tín dụng, lịch sử trục xuất, tỷ lệ nợ trên thu nhập và thiếu lịch sử thuê.

Nhiều công ty quản lý tài sản sẽ cho phép dùng người đồng ký tên để đáp ứng các yêu cầu này. Tuy nhiên, chưa đến 2% người thuê nhà đăng ký đơn với người đồng ký kết, Tyrone Poole, người sáng lập OneApp Guarantee cho biết.

OneApp Guarantee sẽ hoạt động với tư cách như là người đồng ký kết hợp đồng thuê cho những người thuê không đủ điều kiện nào đó. Ngân quỹ do Knock huy động được sẽ cho phép OneApp cung cấp tùy chọn gói thanh toán để tham gia vào dịch vụ.

Điều này sẽ cho phép người thuê nhà thanh toán hàng tháng ít hơn cho đến khi họ trang trải chi phí lệ phí OneApp Guarantee. Số tiền huy động được cũng sẽ hướng tới việc trang trải cho những người thuê nhà chậm trễ trong việc thanh toán và giúp họ tránh rủi ro với hợp đồng thuê.

Poole cho biết công ty của ông nhận được hơn 1,000 người thuê nhà bị từ chối mỗi tháng, những người muốn tham gia vào chương trình OneApp.

Poole nói: “Thật không may, chúng tôi không thể đảo ngược 80% những lời từ chối này vì những người nộp đơn không thể trả toàn bộ phí bắt buộc một lần để bảo đảm trả trước cho các nhà cung cấp nhà ở của chúng tôi. Làm việc với sáng kiến Knocking Down Housing Barriers, chúng tôi có thể tiến  hành kế hoạch thanh toán cho những người thuê nhà này để giúp họ có thể trả phí theo từng đợt.” 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.