Group News: Tin copy

Nhìn thấy cơ hội và nhu cầu cao, các công ty đầu tư đang giành giật mua vào càng nhiều địa ốc càng tốt. Họ đã mua 18.4% trong tổng số nhà bán ra trong quý 4, 2021, một mức cao kỷ lục, theo CNBC trích dẫn số liệu của Redfin.

Giá thuê tăng cao khiến dân Mỹ ‘phải mua nhà’

Mỹ: Lạm phát ảnh hưởng đến cả người mua lẫn người bán nhà

Người Mỹ vẫn ‘háo hức’ mua nhà dù lãi suất tăng

Các nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội chuyển đổi nhà ở thành nhà cho thuê và cho thuê với giá cao hơn hoặc có kế hoạch mua rồi bán lại ngay để kiếm lời từ việc giá nhà tăng. Các nhà đầu tư trong nghiên cứu này là những tổ chức hoặc doanh nghiệp mua địa ốc nhà ở.

Một góc thành phố Jacksonville, tiểu bang Florida, nơi được các nhà đầu tư tìm đến mua nhà và cơ sở địa ốc. (Hình minh họa: Mark Wallheiser/Getty Images)

Các nhà đầu tư đã mua 80,293 căn nhà trong quý 4 năm 2012 tăng gần 44% so với một năm trước đó, theo dữ liệu của Redfin. Lượng nhà tồn đọng trên thị trường ít ỏi càng khiến các nhà đầu tư mua vào nhiều hơn.

Dallas Tanner, giám đốc điều hành của công ty Invitation Homes, nói với CNBC sau khi mua 1,500 căn nhà trong quý trước: “Chúng tôi ước mình có thể mua nhiều hơn nữa. Nhu cầu quá lớn.”.

Tanner ói rằng nguồn cung ứng nhà ở đang khan hiếm. Ông cho biết họ có dự định giữ lâu dài các địa ốc họ đang mua, và sẽ ngày càng mở rộng hơn danh mục địa ốc nhà ở.

“Giá nhà cao kỷ lục là vấn đề lớn đối với những người mua nhà riêng lẻ, nhưng chúng là một trong những lý do khiến nhu cầu của nhà đầu tư càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết,” Sheharyar Bokhari, kinh tế gia của Redfin, nói về phát hiện của nghiên cứu.

“Các nhà đầu tư đang bám theo sự tăng giá bởi vì giá tiền thuê cũng đang tăng vọt, là động lực để các nhà đầu tư có kế hoạch cho thuê lại những ngôi nhà mà họ mua. Nguồn cung ứng khan hiếm cũng là một lợi thế cho các chủ sở hữu địa ốc, bởi vì nhiều người không tìm được nhà để mua đã buộc phải đi thuê. Thêm vào đó, những nhà đầu tư “mua rồi bán lại ngay” nhìn thấy tiềm năng thu được lợi nhuận lớn khi giá nhà tăng cao.” 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.