Group News: Tin copy

Giá nhà cao hơn có nghĩa là nhiều nhà hơn được định giá trên $1 triệu. Theo một nghiên cứu mới vừa được Redfin công bố, số lượng ngôi nhà có giá từ $1 triệu trở lên đã tăng gần gấp đôi kể từ trước đại dịch.

Mua nhà khởi đầu rẻ hơn so với đi thuê

Các nhà đầu tư dồn dập đổ xô mua nhà ở Mỹ

Giá thuê tăng cao khiến dân Mỹ ‘phải mua nhà’

Trên toàn quốc, 8.2% số ngôi nhà (hoặc 6 triệu ngôi nhà) được định giá từ $1 triệu trở lên trong Tháng Hai, 2022, đây là một mức cao kỷ lục, theo báo cáo của Redfin.

Một căn nhà có giá “triệu đô” ở Los Angeles, California. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Con số này tăng từ 4.8% với trước đại dịch chỉ hai năm về trước.

Thành phố Anaheim, California, đã chứng kiến bước nhảy vọt lớn nhất trong khung giá nhà này, với 55% số ngôi nhà ở đây hiện có giá trị từ $1 triệu trở lên tăng từ 27% của hai năm trước, theo kết quả nghiên cứu.

Đây cũng là lần đầu tiên Anaheim vượt qua ngưỡng 50% trên thị trường với mức giá như vậy. Trong khi đó, San Francisco tiếp tục là nơi có nhiều nhà trị giá ít nhất $1 triệu.

Taylor Marr, kinh tế gia trưởng của Redfin, cho biết: “Sự gia tăng giá trị nhà ở đã biến nhiều chủ nhà thành triệu phú, nhưng đã đẩy quyền sở hữu nhà ra khỏi tầm với của nhiều người Mỹ khác.”

“Thu nhập có tăng, nhưng không tăng nhanh bằng giá nhà. Điều này có nghĩa là nhiều người đang bị mắc kẹt trong việc phải thuê nhà hoặc phải chuyển đến một nơi nào đó có giá cả phải chăng hơn nếu họ muốn mua được nhà.”

Giá nhà đã tăng nhanh chóng do nhu cầu nhà ở cao và số lượng nhà để bán bị hạn chế. Trong bốn tuần kết thúc vào ngày 27 Tháng Hai, số lượng nhà để bán đã giảm 50% so với hai năm trước và đang ở mức thấp nhất mọi thời đại.

Những nơi nhà trị giá hơn $1 triệu phổ biến nhất

Theo phân tích của Redfin, 7 trong số 10 đô thị hàng đầu có những ngôi nhà trị giá hơn $1 triệu nằm ở California.

Các thị trường nhà ở nhiều khả năng tìm thấy nhiều căn nhà trị giá $1 triệu trở lên nhất là:

-San Francisco, California: 88.7% ngôi nhà trị giá ít nhất $1 triệu trong Tháng Hai.

– San Jose, California: 85.9%

– Anaheim, California: 55.3%

– Oakland, California: 55.1%

– San Diego, California: 40.4%

– Los Angeles, California: 38.5%

– Honolulu, Hawaii: 37.1%

– Seattle, Washington: 36.5%

– New York: 32.1%

– Oxnard, California: 31.2%. 

 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.