Group News: Tin copy

Tỷ lệ người mua nhà dự định chuyển từ vùng này sang vùng khác đã tăng lên khi nhiều người Mỹ muốn chuyển đến các vùng có giá cả phải chăng hơn, theo trang mạng công ty địa ốc Redfin.

Các nhà đầu tư dồn dập đổ xô mua nhà ở Mỹ

Giới đầu tư mua nhà ở Mỹ với số lượng kỷ lục

Mùa Thu này là cơ hội lớn cho người mua nhà ở Mỹ?

Khoảng 32% số người mua nhà nói rằng họ muốn chuyển chỗ ở. Đây là một mức cao kỷ lục, theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng mới được thực hiện bởi Redfin. Với các chính sách cho phép làm việc từ xa, cơ hội việc làm mới và tình trạng thiếu nhà giá rẻ đang diễn ra có thể sẽ khiếnngười Mỹ tiếp tục thay đổi chỗ ở.

Miami, Florida là điểm đến di cư phổ biến nhất trong tất cả các khu vực đô thị lớn của Mỹ vào Tháng Giêng, 2022. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

Daryl Fairweather, kinh tế gia trưởng của Redfin cho biết: “Tôi dự đoán tỷ lệ người mua nhà muốn chuyển đến một nơi khác để sinh sống sẽ vẫn tiếp tục tăng trong năm nay. Với thực trạng lãi suất thế chấp tăng và giá thuê tăng chóng mặt, chuyển đến sinh sống ở một nơi giá cả phải chăng hơn là một trong những cách duy nhất để nhiều người Mỹ có thể sống với ngân sách nhà ở của họ. Ngay cả những người lao động không thể làm việc tại nhà cũng vẫn cảm thấy tự tin khi tìm việc ở một địa điểm mới với thị trường lao động eo hẹp.”

Khi lãi suất thế chấp tăng, những người mua tham vọng có vẻ cảm thấy áp lực hơn trong việc di chuyển. Một cuộc khảo sát người tiêu thụ riêng biệt từ công ty công nghệ địa ốc OJO Labs cho thấy hơn 50% người mua tiềm năng cảm thấy lạc quan về việc mua nhà trong ba tháng tới.

Thị trường nào đang được nhiều người “săn” nhà quan tâm nhất?

Miami của tiểu bang Florida là điểm đến di cư phổ biến nhất trong tất cả các khu vực đô thị lớn của Mỹ vào Tháng Giêng, 2022, theo phân tích của Redfin.

Tiếp theo là Phoenix, Arizona; Tampa, Florida; Sacramento, California; Las Vegas, Nevada; Cape Coral, Florida; Dallas, San Antonio, Texas; North Port, Florida và Atlanta.

Fairweather nói: “Mặc dù các thành phố ở vùng nhiều nắng ấm như Miami và Phoenix không có khả năng bị sớm mất đi vẻ đẹp rực rỡ của mình, nhưng giá cả tăng cao có thể khiến những thành phố này trở nên kém phổ biến hơn một chút đối với những người tái định cư.”

“Giá nhà và chi phí của hàng hóa và dịch vụ khác đang tăng vọt ở nhiều điểm đến là bởi vì những nơi này quá phổ biến với những người không phải dân bản địa. Một số người mua nhà ưu tiên khả năng chi trả có thể nên bắt đầu tìm kiếm ở các thành phố ít tốn kém hơn ở phía Bắc.” 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.