Group News: Tin copy

Cựu thủ tướng Nga Mikhail Kasyanov,  cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Sáu rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin “đã bắt đầu nhận ra rằng ông ấy đang thua trong cuộc chiến này.”

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Nga điện đàm lần đầu tiên kể từ cuộc xâm lược Ukraine
Photo Credit: Contributor

Bình luận của ông được đưa ra sau khi ông Putin có bài phát biểu trong Ngày Chiến thắng của Nga vào ngày 9 tháng 5, ngày kỷ niệm hàng năm của đất nước về sự kết thúc của Thế chiến thứ hai.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Đức Deutsche Welle, Kasyanov nói rằng Putin có vẻ “hơi lo lắng” trong bài phát biểu của mình.

“Phản ứng của ông Putin và bài phát biểu của ông ấy hoàn toàn yếu ớt”, cựu thủ tướng nói và nói thêm rằng ông tin rằng Tổng thống Nga “đã bắt đầu nhận ra rằng ông ấy đang thua trong cuộc chiến này.”

Trong bài phát biểu của mình, Putin nói rằng ông tin rằng phương Tây đang trang bị vũ khí cho Kyiv để tấn công Crimea trước khi Nga quyết định xâm lược nước láng giềng Đông Âu vào cuối tháng Hai.

“Đó là một mối đe dọa mà chúng tôi không thể chấp nhận, đó là một mối đe dọa trực tiếp đến biên giới của chúng tôi. Mọi thứ cho thấy rằng chúng tôi đang đối phó với Đức Quốc xã và chúng tôi phải làm gì đó để giải quyết nó”, ông Putin nói và nói thêm: “mối đe dọa đó là phát triển từng ngày. Chúng tôi phải làm điều gì đó, chúng tôi phải làm điều gì đó và chúng tôi đã làm điều đó – đó là giải pháp đúng đắn duy nhất mà chúng tôi có thể thực hiện. “

Cựu thủ tướng cho biết, ông tin rằng ông Putin đã bị các cố vấn của mình “đánh lừa” về tình trạng của các lực lượng Nga và cuộc xâm lược sẽ diễn ra nhanh chóng như thế nào. Trong khi đó, các viên chức tình báo Mỹ hồi tháng 3 cho biết Tổng thống Nga đã bị những người thân cận của ông thông tin sai về hoạt động của lực lượng Nga trong chiến tranh.

Kasyanov, người từng giữ chức thủ tướng trong khi Putin làm tổng thống từ năm 2000 đến 2004, nói với Deutsche Welle rằng khi làm việc với ông, Putin “hoàn toàn là một con người khác”.

“Chúng tôi đã có quốc hội độc lập – chúng tôi có truyền thông độc lập, chúng tôi có cơ quan tư pháp. Ngày nay thế giới hoàn toàn khác”, Kasyanov nói. “Ông Putin đã phá hủy mọi đặc điểm của nhà nước dân chủ và bây giờ chúng ta chỉ có [một] chế độ độc tài tuyệt đối và dần dần chuyển sang chế độ toàn trị.”

Trong một cuộc phỏng vấn riêng trong tuần này, Michael McFaul, cựu đại sứ Mỹ tại Nga, nói rằng ông tin rằng những phát biểu trong Ngày Chiến thắng của Putin là “một bài phát biểu không có gì là nổi bật.”

“Nó chỉ là những thứ cũ kỹ … Nó thực sự khiến tôi choáng ngợp khi xem một bài phát biểu,” ông nói với hãng truyền thông GZERO. “Điều đó khiến tôi nghĩ rằng có lẽ ông ấy đã cạn kiệt ý tưởng và ý tưởng về cuộc chiến này mà ông ấy đang tiến hành ở Ukraine.”

Vào tháng 2, McFaul cho biết ông tin rằng Putin đang trở nên “ngày càng trở nên tồi tệ” khi cuộc xâm lược Ukraine tiếp tục diễn ra.

Theo CLTD


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.