Group News: Tin Dịch

Các hãng hàng không đã hủy bỏ hàng nghìn chuyến bay trong ngày thứ Bảy do một cơn bão mùa đông cực mạnh mang theo gió mạnh và tuyết dày nhiều inch bao phủ các thành phố lớn ở Bờ Đông.

 

Theo FlightAware, hơn 2.800 chuyến bay trong, đến hoặc ngoài Hoa Kỳ đã bị hủy vào thứ Bảy, với các trung tâm ở Bờ Đông bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Sân bay Logan của Boston, là thành phố trung tâm của JetBlue và Delta Air Lines (DAL), có 300 chuyến bay bị hủy. Vào thứ Bảy, JetBlue (JBLU) đã cắt bỏ 50% lịch trình của mình. Khoảng 17% lịch thi đấu của American và 18% lịch thi đấu của United (UAL) vào thứ Bảy cũng đã bị hủy bỏ.

Republic Airways, hãng vận tải trung chuyển khai thác các chuyến bay dưới tên American Eagle, Delta Connection và United Express, đã hủy bỏ 60% lịch trình vào thứ Bảy.

Các sân bay ở New York, bao gồm John F. Kennedy và LaGuardia, có hơn 600 lần hủy chuyến cộng lại. Cả hai sân bay đó đều có các hoạt động khá lớn cho Delta, JetBlue và American (AAL). Newark Liberty ở New Jersey, là trung tâm của United, có 267 lần hủy chuyến.

Delta, JetBlue và United đều đã ban hành quy định miễn trừ đi lại cho phép du khách bay từ nhiều sân bay Bờ Đông có thể đặt chỗ lại mà không phải trả chênh lệch giá vé.

"Đội ngũ khí tượng của Delta trong hoạt động của hãng hàng không và trung tâm khách hàng sẽ tiếp tục theo dõi thời tiết mùa đông và thực hiện các điều chỉnh chiến thuật khi cần thiết", hãng hàng không cho biết.

Người phát ngôn của American Airlines nói rằng cơn bão "dự kiến ​​sẽ có tác động đáng kể đến hoạt động Đông Bắc của chúng tôi, đặc biệt là tại Sân bay Quốc tế Boston Logan."

Hơn 1.000 lượt hủy đã được ghi nhận vào thứ Sáu, trong đó nhiều nhất xảy ra tại Chicago O'Hare.

Đường đi của cơn bão lớn vào cuối tuần này đang trở nên rõ ràng hơn khi 75 triệu người từ Đông Nam đến New England có thể phải đối mặt với tuyết rơi dày đặc và gió mạnh đến mức nguy hiểm với cường độ bão có khả năng làm mất điện, ngập lụt các khu vực ven biển và làm suy giảm nghiêm trọng việc đi lại, dự báo cho thấy.

Cơn bão được cho là sẽ tạo ra một đợt tuyết rơi dày đặc và gió mạnh ở khắp các khu vực của Đông Bắc, nhưng tác động chính xác trên toàn khu vực vẫn còn đang được xem xét.

Nhà khí tượng học Brandon Miller của CNN cho biết: “Cơn bão này có khả năng mạnh lên với tốc độ và cường độ tương đương với những cơn bão mạnh nhất, vì vậy tiềm năng cao cấp của cơn bão này không thể bị phóng đại”. "Nhưng với nor'easters, giống như trong bất động sản, tất cả sẽ phụ thuộc vào vị trí, vị trí, vị trí."

Thật là khốn khổ khi trở thành một du khách hàng không trong vài tuần. Thời tiết mùa đông và nước dâng ở Omicron khiến 20.000 chuyến bay Mỹ bị hủy trong mùa du lịch nghỉ lễ bận rộn. Khi du lịch tăng lên, việc cắt giảm nhân sự cũng khiến các hãng hàng không có ít nhân viên hơn so với trước đại dịch.


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.